Đánh sập kho ma túy khủng gần 500 kg do người Đài Loan cầm đầu

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng hoạt động rất tinh vi, táo bạo. Những mắt xích trong đường dây ma túy này đều không biết nhau. Đặc điểm nhận dạng là hình xăm ở chân trái.

Sáng 12/5, Bộ công an tổ chức họp báo về phá chuyên án 719ĐL, với số lượng ma túy gần 500kg, trị giá lên đến 500 tỉ đồng.

Danh sap kho ma tuy khung gan 500 kg do nguoi Dai Loan cam dau
Cảnh sát bao vây, khám xét kho hàng ở Bình Chánh. 

Thông tin từ Bộ Công an cho hay đây là đường dây buôn ma tuý có lượng tang vật thu giữ lớn nhất từ trước đến nay ở các tỉnh, thành phía Nam.

Số ma túy này chuẩn bị vận chuyển đi nước ngoài. Lực lượng bắt giữ 4 người. Đối tượng cầm đầu là Liu Ming Yang (người Đài Loan) và 3 đồng phạm gồm: Jhu Minh Jyun, Nguyễn Thị Thu Vân, Tô Gia Mỹ.

Thủ đoạn và cách thức hoạt động trong đường dây này rất tinh vi, các đối tượng không biết nhau đã gây nhiều khó khăn cho quá trình phá án.

Chúng đưa ma túy lên xe, giả như giao hàng cho siêu thị, để ở đó và đối tượng khác tới đem đi. Để giữ bí mật các đối tượng sử dụng hình xăm ở chân trái để làm ký hiệu. Lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết.

Danh sap kho ma tuy khung gan 500 kg do nguoi Dai Loan cam dau-Hinh-2
Ôtô dùng để vận chuyển ma túy bị bắt giữ. 

Trước đó, chiều 11/5 các lực lượng phối hợp đã đột kích vào 1 kho hàng nằm ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Tại đây, Công an thu giữ khoảng 500kg ma tuý đá giấu trong 4 máy ép bao bì. Số ma tuý này có giá trị thị thường ước khoảng 500 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, Liu Minh Yang là người đã chỉ đạo Jhu Minh Jyun (người Đài Loan) nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 14/3 nhận 4 máy ép bao bì nhập khẩu từ Trung Quốc (qua cửa khẩu Móng Cái) vận chuyển về kho hàng tại 110/1, Gò Xoài, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân cất giấu.

Danh sap kho ma tuy khung gan 500 kg do nguoi Dai Loan cam dau-Hinh-3
 Một đối tượng người Đài Loan bị bắt giữ.

Do nhận thấy nhiều vụ ma túy lớn vừa qua bị bắt, Liu Ming Yang chỉ đạo Jhu Minh Jyun vận chuyển ma túy bằng xe Innova về kho hàng tại huyện Bình Chánh để cất giấu vào các máy ép bao bì thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây ma túy khủng này.

An Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)