Đà Nẵng: Tưởng bị tiền đình, hóa ra…ảnh hưởng động đất từ Kon Tum

Google News

Chiều ngày 23/8, một trận động đất có độ lớn 4.7 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Nhiều người dân ở tận Đà Nẵng cũng cảm nhận được dư chấn của trận động đất.

Theo thông báo từ Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 14h08 phút 04 giây (giờ Hà Nội) ngày 23/8/2022, một trận động đất có độ lớn 4.7 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.768 độ vĩ Bắc, 108.209 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Da Nang: Tuong bi tien dinh, hoa ra…anh huong dong dat tu Kon Tum
Vị trí tâm chấn động đất tại Kon Tum. 
Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, nhiều xã vừa báo cáo trên địa bàn ghi nhận động đất rất lớn, có thể mạnh nhất từ trước tới nay mà người dân cảm nhận được.
Trận động đất gây rung lắc dữ dội, người dân sống tại nhiều địa phương bỏ chạy khỏi nhà vì lo sợ. Tại xã Trà Cang, bà con đang tiêm vắc-xin nghe động đất bỏ chạy. Cán bộ, người dân nghe tiếng động mạnh, rung lắc dữ dội bỏ chạy ra khỏi nhà
Không những các huyện miền núi cảm nhận được động đất mạnh mà nhiều người dân khu vực đồng bằng đều cảm nhận được độ rung lắc của động đất kéo dài đến vài giây.
Tại Đà Nẵng, nhiều người làm việc ở các tòa nhà cao tầng cũng cảm nhận được độ rung lắc trong thời gian xảy ra động đất ở Kon Tum. Nhiều người cho rằng mình bị hoa mắt, chóng mặt hay rối loạn tiền đình khi bỗng nhiên thấy bàn ghế, đồ vật rung lắc nhẹ.
Da Nang: Tuong bi tien dinh, hoa ra…anh huong dong dat tu Kon Tum-Hinh-2
Dân Đà Nẵng hỏi nhau khi cảm nhận dư chấn động đất chiều nay. 
Mạng xã hội cũng tràn ngập các thông tin về dư chấn của trận động đất lan tới Đà Nẵng.
Trước đó, chỉ trong 3 tuần kể từ 15/4 đến ngày 6/5, người dân huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã phải hứng chịu khoảng 44 trận động đất và dư chấn với độ lớn 2.5-4.5 độ. Năm 2012, tại khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) cũng ghi nhận trận động đất lớn nhất với 4.6 độ Richter. Như vậy, trận động đất 4.7 độ xảy ra chiều nay vượt qua các kỷ lục được ghi nhận trước đó.
>>> Mời độc giả xem thêm video Động đất sóng thần tại Indonesia - Con số thương vong vẫn tiếp tục tăng:

(Nguồn: VTV24)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)