Cty Gia Lộc xây dựng nhà xưởng trái phép: Xã Gia Xuyên buông lỏng quản lý

Google News

Để việc xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Gia Lộc chưa có giấy phép, UBND xã Gia Xuyên đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, không kiểm tra, ngăn chặn vi phạm ngay từ đầu, không kiên quyết xử lý vi phạm.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Gia Lộc vừa bị UBND TP Hải Dương vừa bị UBND TP Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng do xây dựng công trình nhà xưởng không phép thuộc dự án Nhà máy sản xuất hương xuất khẩu và cho thuê nhà xưởng tại CCN Thạch Khôi-Gia Xuyên (xã Gia Xuyên, TP Hải Dương).
Sáng 10/8, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện công ty Gia Lộc đang thi công lắp dựng nhà xưởng, kết cấu khung cột thép với diện tích 2.288 m2 nên đã lập biên bản hành vi vi phạm, đồng thời yêu cầu công ty Gia Lộc dừng thi công.
Cty Gia Loc xay dung nha xuong trai phep: Xa Gia Xuyen buong long quan ly
 Nhà xưởng Công ty TNHH sản xuất và thương mại Gia Lộc.
Theo tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Dự án Nhà máy sản xuất hương xuất khẩu và cho thuê nhà xưởng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Gia Lộc đã được UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tại Quyết định số 757 ngày 9/2/2021.
Việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch trên là phù hợp với định hướng Quy hoạch chung thành phố, quy hoạch xây dựng xã Gia Xuyên, quy hoạch Điểm tiểu thủ công nghiệp xã Gia Xuyên và chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hải Dương.
Tuy nhiên, Chủ đầu tư chưa được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng đã đầu tư xây dựng các công trình: nhà xưởng sản xuất, bếp ăn, lán xe, nhà kho.
UBND xã Gia Xuyên, Đội kiểm tra quy tắc QLĐT đã kiểm tra, xử lý và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại Gia Lộc như trên. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính Công ty phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này Công ty không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.
Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên cho biết, thời điểm chủ đầu tư xây dựng công trình trên, xã đã lập biên bản yêu cầu dừng một lần.
“UBND xã cũng đã báo cáo đội quy tắc thành phố về kiểm tra và đã lập biên bản tiếp yêu cầu chủ đầu tư dừng. UBND TP Hải Dương mới đây đã xử phạt 40 triệu đồng với chủ đầu tư và yêu cầu trong hạn 60 ngày phải hoàn thiện giấy phép xây dựng”, ông Tân cho biết.
Tuy nhiên, UBND TP Hải Dương cho rằng, căn cứ Quy chế quản lý đô thị thành phố, việc công trình xây dựng vi phạm không có giấy phép thuộc trách nhiệm kiểm tra, xử lý trước hết là của UBND xã Gia Xuyên.
UBND xã Gia Xuyên đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý; không kiểm tra, ngăn chặn vi phạm ngay từ đầu (kể từ khi thi công san lấp mặt bằng). Sau đó không kiên quyết xử lý vi phạm nên mức độ vi phạm, quy mô công trình vi phạm như hiện nay.
Đối với Đội Kiểm tra quy tắc Quản lý đô thị thành phố đã không kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện ra vi phạm; chưa bám sát, hướng dẫn UBND xã xử lý vi phạm, không kiên quyết trong việc đôn đốc UBND xã Gia Xuyên xử lý vi phạm. Phòng Quản lý đô thị thành phố cũng không bao quát được địa bàn để xảy ra vi phạm, chưa thường xuyên bám sát việc quản lý trật tự xây dựng của UBND xã Gia Xuyên và Đội Kiểm tra quy tắc Quản lý đô thị thành phố để đôn đốc xử lý kịp thời.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nhiều lo ngại về công trình xây 4 tầng hầm tại Hà Nội:

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)