Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang bàn giao công tác quản lý, vận hành cho TP Hà Nội. (Ảnh: Nhân Dân)Ga Cát Linh là ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)Ga Cát Linh gồm hai tầng, để lên nhà ga từ dưới hè đường, hành khách có thể dùng thang máy hoặc thang bộ. Tầng 1 là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sau đó lên tầng 2 để chờ tàu. Mặt bằng 2 tầng nhà ga đều bố trí nhân viên trực hướng dẫn hành khách và thông qua bằng hệ thống loa phát thanh như tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật). (Ảnh: Tin Tức)Quầy bán vé tự động có nhân viên hướng dẫn. (Ảnh: Tin Tức)Cửa ra vào nhà ga đều bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách và bảng thông báo ga lên, xuống. (Ảnh: Tin Tức)Nhà chờ hành khách. (Ảnh: Tin Tức)Vé 1 lượt tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)Luồng trả vé tự động hành khách vào ga. (Ảnh: Tin Tức)Sơ đồ chạy tàu trên khoang hành khách. (Ảnh: Tin Tức)Toàn hệ thống dự án được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm Điều hành OCC đặt tại Depot Hà Đông. Các thông tin, tín hiệu của hệ thống tự động truyền về trung tâm điều hành để phục vụ chỉ huy, điều hành. (Ảnh: Nhân Dân)Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trên tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lớn. Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc. (Ảnh: Tin Tức)Trong thời gian chờ vận hành thương mại, các đoàn tàu tiếp tục được vận hành trên chính tuyến vào ban ngày, ban tối theo kế hoạch của chủ đầu tư và tổng thầu vận hành để duy trì hoạt động của hệ thống thiết bị (điện, thông tin tín hiệu, đoàn tàu...). Khi dự án được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động theo biểu đồ được Sở GTVT Hà Nội quản lý, chấp thuận và sẽ hoạt động liên tục từ 5 - 23h hàng ngày. (Ảnh: Nhân Dân)Mỗi đoàn tàu có bốn toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/h và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/h. (Ảnh: Nhân Dân)Các chuyến tàu sẽ chạy liên tục từ 5 giờ sáng đến 23h đêm trên tuyến Cát Linh - Hà Đông dài 13km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi chạy thương mại. (Ảnh: Nhân Dân)Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chờ bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành. (Ảnh: Tin Tức)
>>> Mời các bạn xem thêm video: Chạy thử toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nguồn: VTV24
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang bàn giao công tác quản lý, vận hành cho TP Hà Nội. (Ảnh: Nhân Dân)
Ga Cát Linh là ga trung tâm của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)
Ga Cát Linh gồm hai tầng, để lên nhà ga từ dưới hè đường, hành khách có thể dùng thang máy hoặc thang bộ. Tầng 1 là khu vực khách mua vé tàu, đi qua cổng soát vé và có thể nghỉ ngơi, sau đó lên tầng 2 để chờ tàu. Mặt bằng 2 tầng nhà ga đều bố trí nhân viên trực hướng dẫn hành khách và thông qua bằng hệ thống loa phát thanh như tại sân bay (có thang máy thẳng dành riêng, lối dẫn định hướng cho người khuyết tật). (Ảnh: Tin Tức)
Quầy bán vé tự động có nhân viên hướng dẫn. (Ảnh: Tin Tức)
Cửa ra vào nhà ga đều bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách và bảng thông báo ga lên, xuống. (Ảnh: Tin Tức)
Nhà chờ hành khách. (Ảnh: Tin Tức)
Vé 1 lượt tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Tin Tức)
Luồng trả vé tự động hành khách vào ga. (Ảnh: Tin Tức)
Sơ đồ chạy tàu trên khoang hành khách. (Ảnh: Tin Tức)
Toàn hệ thống dự án được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm Điều hành OCC đặt tại Depot Hà Đông. Các thông tin, tín hiệu của hệ thống tự động truyền về trung tâm điều hành để phục vụ chỉ huy, điều hành. (Ảnh: Nhân Dân)
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, dự kiến lượng khách đi lại trên tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lớn. Để đảm bảo việc kết nối, các tuyến buýt hiện có sẽ được điều chỉnh, bố trí lại. Việc điều chỉnh luồng tuyến đảm bảo đồng bộ, tăng cường kết nối ngang từ 12 nhà ga với các tuyến buýt, giảm dần kết nối dọc. (Ảnh: Tin Tức)
Trong thời gian chờ vận hành thương mại, các đoàn tàu tiếp tục được vận hành trên chính tuyến vào ban ngày, ban tối theo kế hoạch của chủ đầu tư và tổng thầu vận hành để duy trì hoạt động của hệ thống thiết bị (điện, thông tin tín hiệu, đoàn tàu...). Khi dự án được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động theo biểu đồ được Sở GTVT Hà Nội quản lý, chấp thuận và sẽ hoạt động liên tục từ 5 - 23h hàng ngày. (Ảnh: Nhân Dân)
Mỗi đoàn tàu có bốn toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80km/h và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35km/h. (Ảnh: Nhân Dân)
Các chuyến tàu sẽ chạy liên tục từ 5 giờ sáng đến 23h đêm trên tuyến Cát Linh - Hà Đông dài 13km. Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi chạy thương mại. (Ảnh: Nhân Dân)
Đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chờ bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành. (Ảnh: Tin Tức)
>>> Mời các bạn xem thêm video: Chạy thử toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Nguồn: VTV24