Công an vào cuộc làm rõ trách nhiệm sở, ngành vụ Formosa đầu độc biển

Google News

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc làm rõ trách nhiệm sở, ngành trong vụ Formosa Hà Tĩnh xả thải đầu độc biển.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân của Sở TNMT, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và chính quyền địa phương liên quan trong việc quản lý, giám sát để Formosa Hà Tĩnh xả thải đầu độc biển dẫn đến thảm họa cá chết hàng loạt ở biển miền Trung vừa qua.
Cá chết trắng biển Quảng Bình sau khi Formosa xả thải gây nhiễm độc biển. 
Sáng 4/7, làm việc với PV, ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TNMT Hà Tĩnh xác nhận ngay trong buổi sáng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến làm việc với ông và tiếp cận một số hồ sơ liên quan để làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân của Sở TNMT Hà Tĩnh thời gian qua đã để Cty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) xả thải gây nhiễm độc biển.
Ông Đinh cũng thông tin, việc Cơ quan CSĐT vào cuộc không chỉ với Sở TNMT, mà còn với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh, chính quyền địa phương liên quan.
PV đặt câu hỏi, liên quan đến việc FHS xả thải gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến hải sản chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung, trách nhiệm của Sở TNMT trong việc giám sát thế nào? Ông Đinh từ chối trả lời và nói việc này Công an đang làm, mọi việc rồi sẽ rõ.
Liên quan đến nguồn tin cho rằng, thời gian qua có một hợp đồng " khủng" thực hiện việc quan trắc môi trường giữa Trung tâm Quan trắc và kỉ thuật môi trường thuộc Sở TNMT Hà Tĩnh với Cty FHS, ông Đinh từ chối thông tin và nói "làm việc với anh Đức - GĐ Trung tâm Quan trắc".
Đường ống xả thải trước khi dẫn đến xả thải ngầm ra biển của Cty Formosa Hà Tĩnh.
Một cán bộ Cục thuế Hà Tĩnh thông tin, sáng cùng ngày, lực lượng công an Hà Tĩnh cũng tiếp cận lấy các số liệu liên quan đến hoạt động thuế của Cty Formosa Hà Tĩnh.
Ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, tỉnh đã có quan điểm sẽ xử lý nghiêm theo quy định về trách nhiệm tập thể, cá nhân của cá sở, ngành của tỉnh trong việc quản lý, giám sát xả thải của Formosa. Cũng theo ông Thắng, tỉnh cũng đã giao cho Công an làm rõ các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ về trách nhiệm của tập thể, cá nhân Sở, ngành liên quan đến việc xả thải của Formosa.
Theo Lao Động

Bình luận(0)