Công an kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh “ngâm” tiền từ thiện miền Trung

Google News

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, căn cứ kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội của nghệ sĩ Hoài Linh.

Ngày 22/12, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đơn vị nhận được tin báo tố giác tội phạm của 4 cá nhân ở TPHCM, TP Hà Nội, tỉnh Bình Thuận về việc tố giác ông Võ Nguyễn Hoài Linh có hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xác minh các đơn tố giác tội phạm trên. Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021.
Cong an ket luan vu nghe si Hoai Linh “ngam” tien tu thien mien Trung
 Nghệ sĩ Hoài Linh.
Ngày 30/11/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định, quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.
Cuối tháng 5/2021, nghệ sĩ Hoài Linh vướng lùm xùm khi mạng xã hội xuất hiện một số thông tin tố cáo “ngâm” hơn 13 tỷ đồng sau khoảng 6 tháng quyên góp tiền từ thiện cứu trợ miền Trung gặp thiên tai.
Tối 24/5, nam nghệ sĩ đã chính thức lên tiếng về những ồn ào này. Trong clip được đăng tải khi đó, Hoài Linh thừa nhận thiếu sót và có sự chậm trễ trong vấn đề giải ngân hơn 13 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt vào tháng 10/2020.
“Có nhiều khán giả sẽ thắc mắc rằng Linh có biển thủ không. Quý vị ơi, nếu lấy sự nghiệp 30 năm của mình để đánh đổi mười mấy tỷ này thì quý vị cho Linh 1 cái ý kiến thử là Linh có nên không chứ đừng nói đến chữ muốn. Ông bà mình có câu 'Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng', còn nếu không nhắc số tiền này sẽ có người nói: 'Thằng Linh nó giữ để tiêu xài riêng cho nó'. Những gì không muốn người khác biết thì không nên làm", nghệ sĩ Hoài Linh nói và gửi lời xin lỗi với bà con miền Trung vì số tiền đến muộn hơn dự tính ban đầu.
Đến tháng 6/2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng.
Dù sau đó, nam nghệ sĩ đã gửi đến truyền thông để công khai đầy đủ các chứng từ như clip, hình ảnh và các tài liệu để chứng minh cho sự minh bạch nhưng vẫn có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh vấn đề kêu gọi từ thiện và giải ngân tiền hỗ trợ của nghệ sĩ Hoài Linh. Một số cá nhân sau đó đã có đơn tố cáo ông Hoài Linh có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nghệ Sĩ Hoài Linh - Từ thiện chưa đúng cách:

Nguồn: VTV1


Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)