Chồng sống sót sau vụ cháy ở Sài Gòn tỉnh dậy liên tục gọi tên vợ con

Google News

Anh Nhân hiện đã tỉnh lại sau tổn thương não nghiêm trọng và câu đầu tiên anh hỏi là về vợ con.

10 ngày sau vụ họa hoạn Carina, PV quay trở lại để thăm viếng các gia đình có nạn nhân thương vong. Trong số đó, gia đình cô Ly (61 tuổi) đã nhận được niềm vui nhỏ bé. Đó là việc anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi) dần có dấu hiệu hồi phục sức khỏe.
Ông Lê Văn Ngà (59 tuổi, ngụ đường Phạm Hùng, quận 8, TP HCM), cha của anh Nhân cho biết: "Tôi rất mừng khi hiện nay sức khỏe Nhân đã tốt hơn rồi, có thể nghe, hiểu được mọi người nói gì. Tuy nhiên do Nhân chưa nói được nên chỉ giao tiếp bằng giấy thôi.
Gia đình đem ảnh chị Hà tới nhìn ngôi nhà lần cuối. 
Nhân có hỏi đủ điều, đặc biệt là lúc nào cũng hỏi thăm vợ, con giờ ở đâu, sao không được gặp mặt. Nghe con nói thế mà vợ chồng tôi như muốn òa khóc ngay trước mặt con.
Thế nhưng vợ chồng tôi phải bình tĩnh lắm mới giữ được miệng, không dám cho con biết cả 2 đã bị chết cháy. Tôi sợ Nhân sức khỏe còn vô cùng yếu, nghĩ quẩn rồi làm liều lắm…", ông Ngà bùi ngùi.
Bà Ly (61 tuổi), mẹ anh Nhân lau nước mắt nói trong tiếng sụt sùi: "Trước đây gia đình đã nghĩ đến tình huống xấu nhất khi Nhân nhập viện. Tuy nhiên có phép màu gì đó Nhân đã khỏe, tỉnh táo. Tôi rất vui mừng khi Nhân tỉnh lại, biết nhận ra cha mẹ.
Theo đó, bà Ly cho biết thêm: “Hiện tại, Nhân đã có thể mở mắt, lắng nghe và hiểu tất cả những gì mọi người nói. Còn nếu anh muốn nói bất cứ điều gì thì cũng có thể làm khẩu hình miệng, viết lên tay mẹ, hoặc chớp mắt. Mỗi ngày trong anh đã bắt đầu có những dấu hiệu của sự sống hơn một chút.”
Bà cũng rưng rưng mỗi lúc con trai hỏi về vợ con: “Mỗi khi tỉnh lại, Nhân cứ nắm tay tôi thật chặt, rồi xin giấy viết hỏi về vợ con. Tôi phải bình tĩnh lắm mới giấu, nói dối là vợ không bị sao. Lúc đó Nhân nó mới thôi viết giấy hỏi tiếp.
Tuy nhiên tôi không biết khi Nhân khỏe hơn, biết chuyện nó sẽ suy nghĩ, làm gì nữa. Tôi rất lo sợ về việc này. Nó sống tình cảm lắm, thương vợ nhất trên đời…".
“Chỉ một chữ mất thôi, mà sao khó quá. Cô không biết sau này thằng Nhân sẽ đối diện sự thật này thế nào nữa. Giờ, tất cả vẫn nuôi hy vọng rằng sau khi nó nghe được chuyện vợ mình cố gắng cứu bé Kiệt sẽ thấu hiểu, và nhanh chóng vượt qua nỗi đau”, bố mẹ anh Nhân rơi nước mắt.
Trước đó, vào tối 23/3, vụ hỏa hoạn Carina lớn nhất trong vòng 16 năm ở TP.HCM đã cướp đi từ gia đình anh Nhân gần như là tất cả. Trong giây phút sinh-tử ấy, chị Trần Bùi Cẩm Hà (24 tuổi), con trai Lê Nhân Kiệt (3 tuổi) và em trai chị Hà Bùi Quốc Lộc (17 tuổi) cùng bị đám cháy nuốt chửng. Duy chỉ còn anh Nhân cố gắng thoát ra ngoài, song vì ngạt khói độc nặng nên đã chết não ngay sau khi chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.
Anh Nhân nhập viện các bác sỹ chuẩn đoán là bị tổn thương não. Hiện anh đang được các bác sỹ tích cực điều trị, dần hồi phục, sức khỏe đang tốt hơn.
Theo Trần Hương/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)