Chồng đổ dầu thiêu sống vợ: Coi thường mạng sống người khác

Google News

“Hành vi chồng đổ dầu thiêu sống vợ đã thỏa mãn dấu hiệu của tội Giết người mà không phụ thuộc vào việc nạn nhân có chết hay không”.

Công an Tp. Phan Thiết đang điều tra vụ chồng đổ dầu thiếu sống vợ xảy ra tại địa bàn P.Phú Hài, TP.Phan Thiết, Bình Thuận. Hậu quả nạn nhân bị bỏng đến 90% cơ thể.

Theo thông tin ban đầu, chiều 15/3, trước khi đi biển, Nguyễn Đình Long (30 tuổi) đưa cho vợ là Bùi Thị Khuê (27 tuổi) 90.000 đồng để trả tiền mua rượu cho chủ tiệm tạp hóa gần nhà.

Sáng 16/3, khi đi biển về, Long bị chủ tiệm tạp hóa chặn lại hỏi vì sao thiếu 90.000 đồng mà chỉ trả 40.000 đồng. Long về đến nhà thì được vợ cho biết giữ lại 50.000 đồng mua thức ăn cho con.

Bực tức vì vợ không làm đúng những gì mình dặn, người đàn ông 30 tuổi đánh vợ sau đó bỏ đi uống rượu. Khi về nhà, người này thấy vợ đang nằm ngủ trên nệm nên đổ dầu lên người chị Khuê rồi châm lửa đốt.

Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà của chị Bùi Thị Khuê hàng xóm xung quanh chạy đến dập lửa, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Anh Long cũng bị bỏng nặng ở vùng tay, chân và ngực.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, nạn nhân Khuê nhập viện trong tình trạng hôn mê, bị bỏng lửa độ 2, độ 3 với diện tích chiếm 90% cơ thể.

Chồng đổ dầu thiêu sống vợ: Coi thường mạng sống người khác - Ảnh 1

Luật sư Lê Thị Kim Soa - Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An

Các bác sĩ tổ chức cấp cứu, chống nhiễm trùng vết thương nhưng bệnh nhân vẫn nhiễm độc, suy gan, suy thận, nguy cơ tử vong cao.

Phân tích dưới khía cạnh pháp lý của vụ việc luật sư Lê Thị Kim Soa, trưởng Văn phòng Luật sư Lê Trần, Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An nhận định rằng: “Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà người chồng đã nhẫn tâm đổ dầu và châm lửa đốt vợ. Điều này là không thể chấp nhận được và nó thể hiện sự coi thường mạng sống người khác.

Hành vi đổ dầu rồi châm lửa đốt vợ đã thỏa mãn dấu hiệu của tội Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS 1999 mà không phụ thuộc vào việc nạn nhân có chết hay không? Rõ ràng khi đổ dầu và châm lửa đốt vợ người chồng phải nhận thức được rằng hành vi này là nguy hiểm đến tính mạng của vợ. Hậu quả chết người chưa xảy ra là do được mọi người xung quanh dập lửa và đưa đi cấp cứu kịp thời”.

Theo luật sư Kim Soa thì từ vụ án này có thể thấy việc giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình là rất quan trọng. Nếu nông nổi, thiếu suy nghĩ có thể dẫn đến những bi kịch đáng tiếc xảy ra, Người chồng trong vụ việc này chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật nhưng nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần của người vợ là không thể nào có thể bù đắp được.

Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)