Chiêu thức bẫy thiếu nữ của các đối tượng dùng clip nóng tống tiền

Google News

Các gã "sở khanh" lập cùng lúc 2 nick ảo trên mạng xã hội để tiếp cận những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin. Sau khi làm quen, đối tượng rủ nạn nhân vào khách sạn "tâm sự", rồi lén quay clip nhạy cảm để tống tiền.

Mới đây, "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải (tỉnh Bình Dương) đã lên tiếng cảnh báo về một chiêu thức tống tiền mới của các gã "sở khanh".
Theo anh Hải, để tiếp cận các thiếu nữ, nhiều đối tượng dùng cách lập cùng lúc 2 nick ảo trên mạng xã hội như: Zalo, Facebook... Nick thứ nhất, đối tượng giả làm một cô gái chuyên giới thiệu bạn trai cho các thiếu nữ độc thân. Khi tìm được "con mồi", đối tượng dùng nick này trò chuyện, rồi dụ dỗ sẽ giới thiệu cho nạn nhân một chàng trai có điều kiện.
Lúc nạn nhân "sập bẫy", đối tượng sẽ giới thiệu để nạn nhân làm quen và trò chuyện với nick thứ hai. Sau một thời gian trò chuyện, gã "sở khanh" sẽ rủ các cô gái vào khách sạn "tâm sự".
Khi vào khách sạn, lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, đối tượng quay lén, chụp lại những hình ảnh nhạy cảm. Nếu nạn nhân cắt đứt "tình cảm", đối tượng sẽ đem các clip "nóng" ra đe dọa tung lên mạng.
Ngoài buộc nạn nhân tiếp tục quan hệ tình dục, đối tượng còn ép trả tiền "mai mối". Bởi, theo lời của đối tượng, để làm quen với nạn nhân, y phải trả 10 triệu đồng cho cô gái mai mối "ảo".
Đi vào từng vụ việc cụ thể, anh Hải cho biết: "Mới đây, ngày 8/4, đội "hiệp sĩ" nhận được điện thoại cầu cứu của chị P. (SN 1998, quê tỉnh Trà Vinh, đang tạm trú tại phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Qua điện thoại, chị P. kể việc mình bị 1 đối tượng dùng clip nóng để đòi tiền và quan hệ tình dục".
"Đúng như chiêu thức đã kể trên, đối tượng ma mãnh đưa nạn nhân vào tròng. Khi bắt đầu nghi ngờ về nhân thân của hắn, nạn nhân kiên quyết chia tay thì đối tượng mới lộ ra bộ mặt thật", anh Hải thông tin.
Nắm được vụ việc, đội "hiệp sĩ" dùng các biện pháp nghiệp vụ xác minh đối tượng theo mô tả của chị P.. Đến 10h ngày 9/4, đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Trần Phước Lộc, Nguyễn Minh Kha, Hoàng Viết Tâm, Dương Hồ Tấn Minh, Nguyễn Gia Khang và Dương Tài phát hiện đối tượng khả nghi nên mời về Công an phường Hòa Lợi làm việc.
Đối tượng Tâm có hành vi tống tiền, ép nạn nhân quan hệ tình dục. 
Trên đường đi, đối tượng khai tên Nguyễn Thành Tâm (SN 1988, quê tỉnh Thái Bình, đang tạm trú phường Hòa Lợi) và thừa nhận đã lập ra 2 nick để trò chuyện với chị P. nhằm lấy tiền và quan hệ.
Sau đó, đội "hiệp sĩ" bàn giao đối tượng cho Công an phường Hòa Lợi xử lý điều tra. Qua kiểm tra sơ bộ, công an phát hiện ra khá nhiều clip của người khác mà Tâm quay lén, lưu trong điện thoại.
Theo các "hiệp sĩ", ngoài chiêu thức trên, lợi dụng sự nhẹ dạ của các nữ công nhân, nhiều đối tượng còn đóng giả thanh niên giàu có, lừa nạn nhân vào nhà nghỉ quan hệ tình dục rồi trộm tài sản.
Khi phát hiện bị lừa, đa số nạn nhân chỉ cần tìm lại tài sản, chứ không muốn "làm to chuyện" vì sợ xấu hổ. Nhiều thiếu nữ phải bỏ việc về quê sinh sống sau cú lừa của những gã "sở khanh". Vì vậy, cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý những đối tượng có hành vi lừa tình tống tiền.
Theo Ngọc Lài/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)