Bài phát biểu nhậm chức của Thủ tướng vào đề thi báo chí

Google News

Chiều 10/8, 1.366 thí sinh thi năng khiếu báo chí vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đề thi báo chí tự luận đề cập bài phát biểu nhậm chức của Thủ tướng và vấn đề môi trường.

Năm nay, lượng thí sinh nộp hồ sơ dự thi năng khiếu báo chí vào trường cao gấp rưỡi năm 2015. Thí sinh đến dự thi chiếm 95% so với lượng hồ sơ đăng ký.
Đề thi báo chí phần năng khiếu chia làm 2 phần. Trong đó, phần một trắc nghiệm chung đối với tất cả thí sinh. Phần hai chia làm 2 loại là thi tự luận đối với thí sinh thi năng khiếu 5 ngành báo chí và thi viết luận, phỏng vấn về ảnh, video đối với các thí sinh thi năng khiếu ảnh và quay phim.
Đề tự luận gồm 2 câu. Câu 1 trích dẫn bài phát biểu nhậm chức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Câu 2 có nội dung về trách nhiệm của người làm báo về mối quan hệ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường ở Việt Nam.
PGS.TS Lưu Văn An, Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Đề thi trắc nghiệm năm nay có sự phân hóa cao, gồm 30 câu. Trong đó, môn Ngữ Văn và Lịch sử có 8 câu mỗi môn, môn Địa lý và Giáo dục công dân mỗi môn 7 câu”.
Chia sẻ về đề thi năm nay, thí sinh Phạm Thị Thùy Dung (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tâm sự: “Em tự tin làm được hơn 60% phần thi trắc nghiệm. Đề thi năm nay khó cho các bạn không học khối C. Với phần thi về ảnh ngày mai, em đã có sự chuẩn bị khá chắc chắn về các kiến thức về ảnh như kỹ thuật chụp, bố cục, ý nghĩa bức ảnh nên không lo lắng nhiều”.
Cô Đặng Mỹ Hạnh, giảng viên Khoa Kiến thức Giáo dục Đại cương cho rằng, đề thi năm nay khá mở, thí sinh có thể phát huy các kiến thức xã hội. Nếu em nào không quan tâm các vấn đề chính trị - xã hội, đây sẽ là đề tự luận khó.
Đề thi trắc nghiệm
 

 

 

 

Đề thi tự luận
 

Chia sẻ về phương thức thi năng khiếu báo chí về ảnh và quay phim sẽ diễn ra ngày mai, PGS.TS Lưu Văn An nói: "Phần thi năng khiếu ảnh và quay phim sẽ chia làm 2 phần.
Phần một, thí sinh viết bài luận không quá 500 chữ về một bức ảnh và video do nhà trường đưa ra. Sau đó, thí sinh thực hiện phần thi vấn đáp để hội đồng kiểm tra về hiểu biết và kỹ năng của thí sinh về ảnh và quay phim. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức khi năng khiếu riêng môn ảnh và quay phim.

Theo Hoàng Như/Zing News

Bình luận(0)