23 thí sinh Lạng Sơn đỗ Học viện ANND, có bao nhiêu chiến sĩ CSCĐ?

Google News

Trong tổng số 231 thí sinh đỗ vào Học viện An ninh Nhân dân có 23 thí sinh trúng tuyển năm nay đến từ Lạng Sơn, trong đó một nửa số thí sinh là chiến sĩ cảnh sát cơ động.

11 thí sinh là chiến sĩ cảnh sát cơ động
Chiều 6.8, các trường cao đẳng, đại học trong cả nước đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển. Trong đó, điểm chuẩn vào các trường công an, quân đội cũng có xu hướng giảm mạnh.
Theo thống kê tại danh sách trúng tuyển của Học viện An ninh Nhân dân, 6 thí sinh đạt điểm cao ở các khối thi thuộc tỉnh miền núi phía Bắc (đã cộng điểm) tập trung ở Hòa Bình và Lạng Sơn.
Cụ thể, 2 thí sinh ở Hòa Bình đạt điểm cao ở khối C03 (29,25 và 28,7), D01 (28,35). Có 2 thí sinh đến từ Lạng Sơn đạt điểm cao ở khối A01 (31,25) và D01 (30,05). Một thí sinh thủ khoa khối A01 thuộc tỉnh Thái Nguyên.
23 thi sinh Lang Son do Hoc vien ANND, co bao nhieu chien si CSCD?
  Biểu đồ: Huyên Nguyễn
Năm nay, Lạng Sơn có 23 thí sinh trúng tuyển (chiếm 10,5%). Tiếp sau đó là Hà Tĩnh với 15 thí sinh trúng tuyển (chiếm 6,7 %); Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh 14 thí sinh (chiếm 6,4%); Sơn La và Bắc Kạn mỗi tỉnh có 10 thí sinh (chiếm 4,5%).
Một số địa phương có tỷ lệ đỗ cao hàng năm, thì năm nay lại có tỷ lệ trúng tuyển thấp. Trong đó, Hà Nội chỉ có 7 thí sinh (chiếm 3,2%); Thanh Hóa có 6 thí sinh (chiếm 2,7%); Nghệ An có 5 thí sinh trúng tuyển (chiếm 2,3%).
Đặc biệt, tỉnh Hà Giang năm 2017 có 8 thí sinh trúng tuyển nhưng năm nay không có em nào.
Trong số 23 thí sinh Lạng Sơn trúng tuyển vào trường có 11 thí sinh trong danh sách 35 thí sinh là chiến sĩ cơ động ở Lạng Sơn mà dư luận đề cập trước đây. Các thí sinh này dự xét tuyển với tổ hợp C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử) có điểm dao động từ 24,65 đến 26,55 điểm.
Không kiểm tra đầu vào
Được biết, đại diện Học viện An ninh chưa có chủ trương kiểm tra đầu vào của thí sinh vì không có cơ sở pháp lý để thực hiện. Quan điểm của nhà trường là mong muốn các cơ quan chức năng sớm có kết quả rà soát điểm ở Sơn La và Hòa Bình. Nếu có trường hợp thí sinh trúng tuyển gian lận, nhà trường sẽ có hình thức xử lý theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện tại, trường vẫn chấp nhận sử dụng kết quả trúng tuyển này.
Công tác tuyển sinh của Học viện An ninh Nhân dân được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công an, đơn vị quản lý trực tiếp là Cục đào tạo. Sắp tới, Bộ Công an sẽ có hội nghị công tác tuyển sinh, nhà trường sẽ kiến nghị để kỳ thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tổ chức khách quan, chính xác trong những năm tiếp theo.
Theo Huyên Nguyên/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)