1 phụ nữ tử vong "tức tưởi" do vướng dây điện bẫy chuột

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ đi làm đồng đã bị tử vong do điện giật. Nguyên nhân do một hộ dân đã dùng dây điện kéo từ nhà ra đồng để bẫy chuột.

Sáng 19/8, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Tiến Vững – Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc người phụ nữ tử vong do vướng dây điện bẫy chuột ngoài đồng.
Nạn nhân là bà Hoàng Thị Màu (SN 1969, thôn Hồng Phong, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
1 phu nu tu vong
 Vị trí nơi bà Màu tử vong do bị điện giật.
Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 15h chiều ngày 18/8, bà Màu khi ra đồng bón phân cho lúa bị điện giật tử vong. Trước đó, ông Nguyễn Huy Thắng có thửa ruộng cạnh với gia đình bà Màu đã dùng dây điện kéo từ nhà ra đồng để giăng lưới bẫy chuột, khi bà Màu đi ra đồng bón lúa vấp phải dây điện, bị điện giật. Khi chồng bà Màu và những người hàng xóm phát hiện ra sự việc thì nạn nhân đã tử vong.
Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Sơn, tổ trưởng tổ điện xã Nguyên Xá, (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cho biết, hiện trên địa bàn lúa đang vào thì con gái nên chuột phá phách nhiều. Các gia đình nhà gần cánh đồng đã tự ý kéo dây điện ra ruộng để giăng bẫy diệt chuột, đây là việc làm vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và cộng đồng.
1 phu nu tu vong
 Đường dây điện nối từ nhà đến ruộng để bẫy chuột.
“Địa phương đã cảnh báo và tuyên truyền rất nhiều lần qua các cuộc họp ở xã, ở thôn và qua hệ thống loa cộng cộng của xã. Cán bộ trong tổ Điện lực của xã cũng thường xuyên đi tuần tra trên các cánh đồng, đã phát hiện, cắt bỏ, thu giữ nhiều mét dây điện dùng để căng lưới bẫy chuột và xử lý nghiêm 1 số vụ. Tuy nhiên sự việc đáng tiếc trên vẫn xảy ra”, ông Sơn cho biết.
Vụ việc đang được làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)