Rác vũ trụ bí ẩn đang lao xuống Trái đất

Google News

Một mảnh rác vũ trụ bí ẩn được dự báo sẽ rơi xuống Trái đất vào ngày 13/11 tới ở ngoài khơi bờ biển Sri Lanka. 

Đến nay các nhà khoa học chưa biết mảnh rác vũ trụ bí ẩn là gì nên tạm gọi nó là vật thể WT1190F.
Rac vu tru bi an dang lao xuong Trai dat
 Một mảnh rác vũ trụ bí ẩn đang lao về Trái đất và dự kiến sẽ rơi xuống ngoài khơi Sri Lanka - Ảnh minh họa: .wallpapervortex.com
Điều duy nhất đến nay mà các nhà khoa học có thể khẳng định là WT1190F có nguồn gốc nhân tạo.
Theo RT ngày 26/10, vật thể WT1190F được một phòng thí nghiệm quan sát của ĐH Tucson phát hiện. Lúc đầu các nhà các nhà thiên văn khá bối rối với sự xuất hiện của nó. Sau đó, họ xem lại những hình ảnh cũ do kính thiên văn ghi nhận và nhận thấy nó đã có mặt từ khá lâu.
Sau khi tính toán quỹ đạo của vật thể lạ này, họ thấy nó quay quanh Trái đất ở khoảng cách xa hơn so với Mặt trăng, và suy luận rằng có thể nó do con người đưa lên vũ trụ.
Một số người tin rằng WT1190F thậm chí có thể là "vật kỷ niệm" của các nhà du hành Mỹ trên tàu Apollo khi lên Mặt trăng. Nhưng họ rất khó, thậm chí có thể không bao giờ kiểm chứng được điều này, bởi sau khi quay trở lại bầu khí quyển, WT1190F sẽ bị cháy trụi trước khi rơi xuống một nơi rất xa trên Trái đất.
RT cho biết các nhà khoa học đang mượn cú rơi của WT1190F để mô phỏng một tình huống khác - một tiểu hành tinh hay một vật phóng lớn đang lao nhanh về phía Trái đất.
Lúc này, mức cảnh báo sẽ được nâng lên, và nhiều phòng thí nghiệm sẽ theo dõi mảnh vỡ trong thời gian thực, mặc dù họ sẽ không cần cảnh báo quân đội, hoặc cử đội đặc biệt vào không gian.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)