Điều gì xảy ra nếu hành tinh khác thay thế Mặt trăng?

Google News

(Kiến Thức) - Điều gì sẽ xảy ra nếu Mặt trăng được thay thế bằng những hành tinh khác nhau? Một thành viên trang YouTube đã mô phỏng lại kịch bản viễn tưởng này.

Đoạn video đăng tải trên mạng YouTube cho thấy các hành khác trông như thế nào khi có quỹ đạo quay giống như Mặt trăng. “Đoạn video là sản phẩm tưởng tượng về điều gì sẽ xảy ra khi Mặt trăng được thay thế bởi một số hành tinh khác”, nhóm Yeti Dynamics cho biết.
Xem clip: Khi Mặt trăng bị thay thế bởi các hành tinh khác
Theo thứ tự trong video, sao Hỏa, sao Kim, sao Hải vương, sao Thiên vương, sao Mộc và sao Thổ lần lượt thay thế Mặt trăng. Sao Thủy không được đưa vào vì nó có kích thước tương tự với Mặt trăng.
Dieu gi xay ra neu hanh tinh khac thay the Mat trang?
Hình ảnh mô phỏng kịch bản Mặt trăng được thay thế bởi sao Thổ.
Với bán kính 1.738 km, Mặt trăng rất nhỏ bé so với những hành tinh khác. Ví dụ, sao Hỏa có bán kính 3.397km, gấp đôi Mặt trăng, trong khi sao Thiên vương lớn gấp 25 lần bán kính Mặt trăng (25.559km) và bán kính của sao Thổ lên tới 71.490 km.
Trong trường hợp các hành tinh nằm gần Trái đất như vậy, chúng sẽ tạo ra lực hút lên Trái đất. Chúng có hút bầu khí quyển của chúng ta và gây ra đại thủy chiều cũng như núi lửa.
Xem clip: Khi Mặt trăng bị thay thế bởi trạm ISS

Đoạn video thứ hai mô phỏng giả thuyết Mặt trăng sẽ trông như thế nào nếu nó thay thế vị trí của Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS). Ở độ cao cách Trái đất 415 km, trạm ISS tương đối gần hành tinh của chúng ta.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)