Đây là một trong 3 chiếc tiêm kích Grumman F-14A Tomcat của Không quân Iran đang được đại tu tại một cơ sở ở Isfahan. Lưu ý rằng, Iran nhận được những chiếc F-14A trong thời kỳ nhà vua Mohammad Reza Pahlavi thân Mỹ cầm quyền. Sau cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran 1979, Mỹ không còn cung cấp bất kỳ chiếc F-14A nào cho Iran đồng thời ngừng cung cấp phụ tùng linh kiện.Việc Iran có thể tự đại tu, sửa chữa lớn các máy bay tiêm kích tối tân F-14A mà không cần Mỹ giúp đỡ, thực sự cho thấy trình độ công nghiệp hàng không của nước này có những tiến bộ vượt bậc. Trong ảnh, các kỹ sư đang sửa chữa hệ thống máy nén khí của F-14A.Các bề mặt kiểm soát cánh máy bay đang được xem xét.Thân chiếc F-14A được nâng lên các bệ đỡ, trong khi cánh của chúng đã được tháo dỡ.Các động cơ phản lực TF-30-414 Pratt&Whitney của máy bay cũng được tháo ra sửa chữa. Hai động cơ này cho máy bay tiêm kích F-14A nặng 32 tấn (toàn tải) đạt tốc độ tối đa 2.485km/h, tầm bay 927km, trần bay 16.000m.Còn đây là chiếc F-14A thứ hai đang được sửa chữa với một loạt hệ thống (từ trái qua phải): hệ thống làm mát, chứa oxy lỏng và radar điện tử AN/AWG-9.Các thế hệ kỹ sư Không quân Iran trao đổi kinh nghiệm với nhau. Theo nguồn tin cho hay, các kỹ sư già hơn là những người nghỉ hưu từ những năm 2006-2007 đã được mời trở lại phục vụ do trước đó vào những năm 1994-1998 có một lượng lớn kỹ sư nghỉ hưu mà lại không chuyển giao tri thức cho thế hệ trẻ hơn, khiến cho việc bảo trì máy bay gặp khó khăn.Máy nén động cơ máy bay cũng đã được lôi ra sửa chữa.Một kỹ sư đang xem xét buồng lái chiếc F-14A, trong đó có bảng điều khiển RIO.Cả hai chiếc tiêm kích F-14 đều được sửa chữa trong cùng một nơi.Hình ảnh chiếc F-14 thứ hai được nhìn từ đằng sau.Những tấm thân trên của máy bay đã được tháo rời ra.Một trung úy không quân Iran đang chú ý tới các ghế phóng của máy bay.Kỹ sư đang tích cực kiểm tra hiệu suất làm việc của các thành phần điện tử của F-14A Tomcat.Tiêm kích F-14A Tomcat là mẫu máy bay chiến đấu dùng cơ cấu cánh cụp cánh xòe, tốc độ bay cao thực hiện vai trò chiến đấu chiếm ưu thế trên không, đánh chặn, ném bom và do thám. Trong ảnh, chiếc F-14A thứ ba đang được thử nghiệm sau khi đại tu tại TAB-8.Tiêm kích đa năng F-14A được trang bị một pháo 6 nòng cỡ 20mm trong thân và gần 7 tấn bom, tên lửa trên 10 giá treo. Trong nhiệm vụ không chiến, máy bay có thể mang được 2-4 tên lửa đối không tầm ngắn AIM-9 và 2-4-6 tên lửa không đối không tầm xa AIM-154 Phoenix - tên lửa đạt tầm bắn lên tới 190km.Hiện nay, tiêm kích F-14A được xem là mẫu vũ khí chiến đấu trên không mạnh nhất Không quân Iran.Chính những lần đại tu này có lẽ là câu trả lời cho việc các chiến đấu cơ F-14 của Iran vẫn hoạt động tốt sau suốt hơn 30 năm hoạt động.
Đây là một trong 3 chiếc tiêm kích Grumman F-14A Tomcat của Không quân Iran đang được đại tu tại một cơ sở ở Isfahan. Lưu ý rằng, Iran nhận được những chiếc F-14A trong thời kỳ nhà vua Mohammad Reza Pahlavi thân Mỹ cầm quyền. Sau cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran 1979, Mỹ không còn cung cấp bất kỳ chiếc F-14A nào cho Iran đồng thời ngừng cung cấp phụ tùng linh kiện.
Việc Iran có thể tự đại tu, sửa chữa lớn các máy bay tiêm kích tối tân F-14A mà không cần Mỹ giúp đỡ, thực sự cho thấy trình độ công nghiệp hàng không của nước này có những tiến bộ vượt bậc. Trong ảnh, các kỹ sư đang sửa chữa hệ thống máy nén khí của F-14A.
Các bề mặt kiểm soát cánh máy bay đang được xem xét.
Thân chiếc F-14A được nâng lên các bệ đỡ, trong khi cánh của chúng đã được tháo dỡ.
Các động cơ phản lực TF-30-414 Pratt&Whitney của máy bay cũng được tháo ra sửa chữa. Hai động cơ này cho máy bay tiêm kích F-14A nặng 32 tấn (toàn tải) đạt tốc độ tối đa 2.485km/h, tầm bay 927km, trần bay 16.000m.
Còn đây là chiếc F-14A thứ hai đang được sửa chữa với một loạt hệ thống (từ trái qua phải): hệ thống làm mát, chứa oxy lỏng và radar điện tử AN/AWG-9.
Các thế hệ kỹ sư Không quân Iran trao đổi kinh nghiệm với nhau. Theo nguồn tin cho hay, các kỹ sư già hơn là những người nghỉ hưu từ những năm 2006-2007 đã được mời trở lại phục vụ do trước đó vào những năm 1994-1998 có một lượng lớn kỹ sư nghỉ hưu mà lại không chuyển giao tri thức cho thế hệ trẻ hơn, khiến cho việc bảo trì máy bay gặp khó khăn.
Máy nén động cơ máy bay cũng đã được lôi ra sửa chữa.
Một kỹ sư đang xem xét buồng lái chiếc F-14A, trong đó có bảng điều khiển RIO.
Cả hai chiếc tiêm kích F-14 đều được sửa chữa trong cùng một nơi.
Hình ảnh chiếc F-14 thứ hai được nhìn từ đằng sau.
Những tấm thân trên của máy bay đã được tháo rời ra.
Một trung úy không quân Iran đang chú ý tới các ghế phóng của máy bay.
Kỹ sư đang tích cực kiểm tra hiệu suất làm việc của các thành phần điện tử của F-14A Tomcat.
Tiêm kích F-14A Tomcat là mẫu máy bay chiến đấu dùng cơ cấu cánh cụp cánh xòe, tốc độ bay cao thực hiện vai trò chiến đấu chiếm ưu thế trên không, đánh chặn, ném bom và do thám. Trong ảnh, chiếc F-14A thứ ba đang được thử nghiệm sau khi đại tu tại TAB-8.
Tiêm kích đa năng F-14A được trang bị một pháo 6 nòng cỡ 20mm trong thân và gần 7 tấn bom, tên lửa trên 10 giá treo. Trong nhiệm vụ không chiến, máy bay có thể mang được 2-4 tên lửa đối không tầm ngắn AIM-9 và 2-4-6 tên lửa không đối không tầm xa AIM-154 Phoenix - tên lửa đạt tầm bắn lên tới 190km.
Hiện nay, tiêm kích F-14A được xem là mẫu vũ khí chiến đấu trên không mạnh nhất Không quân Iran.
Chính những lần đại tu này có lẽ là câu trả lời cho việc các chiến đấu cơ F-14 của Iran vẫn hoạt động tốt sau suốt hơn 30 năm hoạt động.