Cảm động câu chuyện cứu người trong vụ lở đất ở Mỹ

Google News

Một câu chuyện về tình người từ trong đống đổ nát của vụ lở đất ở Washington (Mỹ) đã khiến hàng triệu người dân nước này cảm động.

Một đứa trẻ 22 tuần tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ lở đất ở Washington hôm 22/3, đã may mắn thoát khỏi cái chết bi thảm khi được một người tốt bụng giải cứu từ trong đống đổ nát.
Khi Kody Wesson đang lái xe qua thị trấn Oso dọc theo quốc lộ 530 thấy một vụ lở đất đã xảy ra và phá hủy một căn nhà chỉ vài giây trước khi xe Kody chạy đến. Vụ lở đất đã phá hủy ngôi nhà của Amanda Skorjanc và khiến cô cùng đứa con trai Duke Saddarth kẹt trong mớ hỗn độn.
Không màng đến sự an toàn của bản thân và bỏ qua lệnh cấm đi vào khu vực nguy hiểm của một quân nhân nhà nước, Wesson đã đi vào đống mảnh vỡ để tìm kiếm người sống sót.
“Ngay lúc đó tôi chẳng nghĩ gì ngoài việc phải cứu những người bị nạn. Tôi không thể đứng nhìn trước những sự việc như thế”, Wesson cho biết.
Wesson nhìn thấy Duke bị thương và nằm trên sàn nhà bên cạnh người mẹ bất lực với hai chân bị gãy. Wesson đã đặt Duke vào trong chiếc áo khoác, tìm nơi an toàn cho đứa bé sau khi giao Amanda cho một nhân viên cứu hộ khác.
“Tôi có thể nhìn thấy khuôn mặt của đứa bé. Đứa trẻ đã bị thương và có một chút hoảng hốt trên khuôn mặt”.
Kody Wesson bế Duke Saddarth thoát khỏi đống đổ nát - hậu quả trực tiếp của sạt lở đất ở Oso, Washington đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 21 người - Ảnh: CNN. 
Duke được liệt kê trong tình trạng nghiêm trọng nhưng sức khỏe đang được cải thiện tại Trung tâm Y tế Harborview ở Seattle. Chân của Amanda Skorjanc đã bị hỏng nhưng tình trạng sức khỏe dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn sau vài ngày nữa.
Gia đình của Amanda Skorjanc đã chia sẻ từ bệnh viện: "Chúng tôi biết ơn tất cả những người đã không màng đến an nguy của mình để cứu sống Duke và Amanda từ đống đổ nát. Những lời nói suông không thể diễn tả hết sự biết ơn của chúng tôi. Cầu mong sự an lành cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này".
Duke Saddarth và mẹ em Amanda Skorjanc - Ảnh: Facebook. 
Kody Wesson đã được hàng triệu người Mỹ vinh danh như một anh hùng bởi hành động dũng cảm của mình.
Vụ lở đất ở Washington đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề. Cho đến nay số người thiệt mạng đã lên đến con số 21 và 30 người khác vẫn đang mất tích.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)