Mỹ Tâm tái hợp "tình cũ" trong Giai điệu tự hào

Google News

(Kiến Thức) - Không hẹn mà gặp, cả Mỹ Tâm và Quang Dũng cùng góp mặt trong Giai điệu tự hào số 5. 

Tuy không song ca cùng nhau nhưng cặp đôi từng ăn ý trên nhiều sân khấu ca nhạc làm khán giả ngây ngất với phần trình diễn của mình. Ca khúc "Biển hát chiều nay" của Mỹ Tâm cũng là một điểm cộng về nghệ thuật của chương trình. Nữ ca sĩ hát giàu cảm xúc, dàn minh họa đẹp và công phu, tất cả tạo thành một khối thống nhất nêu bật vẻ đẹp của ca khúc. Trong phần bình luận, NTK Hà Linh Thư chia sẻ, cái hay nhất mà tác phẩm này đem lại chính là sự nhân văn. Sau bao nhiêu biến động, tan thương để ôm lấy đất, bảo vệ chủ quyền, “biển chiều nay vẫn dịu dàng”. Bao đau thương được vùi sâu dưới đáy, biển yên bình hát tình ca, ấp ôm quê hương.

Cũng với Mỹ Tâm, Quang Dũng cũng có phần trình diễn thành công ca khúc “Thơ tình lính biển”. Tuy hát về tình yêu nhưng suốt 2 lời của ca khúc, không hề có một chữ yêu nào. Tiết tấu nhẹ nhàng, ca từ, âm điệu đẹp qua tiếng hát dày, ấm của Quang Dũng đã khiến người nghe lặng mình thưởng thức. Nghe lại những ca khúc cách mang, Họa sĩ Lê Kinh Tài bật khóc khi nhớ lại cuộc đời của mẹ mình. Kết hôn với một người lính cộng hòa, bà chỉ dám yêu thầm ca khúc nhạc đỏ và đau thầm vì chưa tìm được cha và anh của mình sau lần tập kết ra Bắc chiến đấu bảo vệ quê hương. Lời hứa tìm ông nội và bác của họa sĩ suốt 28 năm nay chưa thực hiện được.
Tái hiện lại hình ảnh nàng Tô Thị chờ chồng, bằng tiếng hát của mình, Anh Thơ đã chở cả nỗi nhớ dung đến quặn thắt của những người vợ ngóng người thương đi biển. Lắng nghe cac khúc này, Nhiếp ảnh gia Na Sơn chia sẻ: “Cách hát của Anh Thơ rất hay, rất da diết. Nó là những khát khao được gặp gỡ của những người chồng, người vợ, của những đôi lứa. Nói về những điều bình dị nhưng giúp cho chúng tôi, những người trẻ đồng cảm và thêm yêu đất nước".
Không thể đứng vững để hát hết một lời ca khúc, nghệ sĩ Kiều Hưng được Biên đạo múa Tấn Lộc sắp xếp ngồi trên “mỏm đá” để dễ bề trình diễn. Đóng vai một người ông kể cho cháu nghe câu chuyện cuộc đời mình, để rồi khi đứa cháu lớn lên cũng theo bước ông đi bảo về đất nước, Kiều Hưng vừa hát vừa cười thật rạng rỡ.
Suốt 5 tiết mục của chương trình, chỉ có một chút gợn nhỏ ở phần biểu diễn Bến cảng quê hương tôi của Dương Trần Nghĩa. Kể về không khí hăng say lao động, niềm vui phơi phới của những người công nhân trên bến cảng Hải Phòng nhưng suốt cả tiết mục biểu diễn của mình, gương mặt ông bố trẻ của cuộc thi The Voice- Dương Trần Nghĩa trông quá nghiêm trọng. Với chủ đề "Ra khơi' chương trình Giai điệu tự hào tháng 7 đã mang tới không gian âm nhạc trọn vẹn cả cảm xúc và dàn dựng với sắc thái êm dịu và lãng mạn nhất của biển xua tan đi oi nồng giữa mùa hạ.
An Thủy

Bình luận(0)