Thanh Hóa: Phản biện Đề án phát triển khu công nghệ thông tin tập trung

Google News

Sáng ngày 26/4/2022, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức hội thảo.

Ông Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì hội thảo. Tham gia hội thảo có các thành viên Hội đồng phản biện, cơ quan Liên hiệp hội và cơ quan soạn thảo.

Thanh Hoa: Phan bien De an phat trien khu cong nghe thong tin tap trung

Quang cảnh hội thảo

Theo dự thảo đề án và các tài liệu liên quan do Sở Thông tin và Truyền thông (cơ quan soạn thảo) gửi đến Liên hiệp hội và ý kiến của các thành viên Hội đồng, Liên hiệp hội đã xây dựng thành báo cáo nghiên cứu phục vụ hội thảo phản biện đề án.Nhìn chung,bố cục, kết cấu của đề án được xây dựng cơ bản đúng theo Quyết định số 911/QĐ-UBND ngày 14/3/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt đề cương "Đề án phát triển khu công nghệ thông tin tập trung tỉnh Thanh Hoá". Nội dung trong các phần được đề cập phong phú, nhiều thông tin bổ ích, đã làm rõ các mặt mạnh, yếu, các điều kiện đã đạt được và các tiêu chí chưa đạt được của khu công nghệ thông tin tập trung của tỉnh. Qua đó đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung giải quyết trong giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề về kết cấu, nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện để đề án có cơ sở khoa học, khả thi khi triển khai thực hiện.

Các thành viên hội đồng phản biện cơ bản thống nhất với nội dung của báo cáo nghiên cứu phục vụ phản biện do Liên hiệp hội chuẩn bị. Các chuyên gia, nhà quản lý đã đưa ra những nhận xét, đánh giá thẳng thắn, khách quan và đúng trọng tâm.

Sau hội thảo, Liên hiệp hội sẽ hoàn thiện báo cáo phản biện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, gửi Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu và hoàn thiện Chính sách theo quy định.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)