84 giải pháp đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16

Google News

Tối 11/05/2022, tại Hà Nội, 84 giải pháp đã được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 do Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam), Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tới dự lễ tổng kết và trao giải có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước.

84 giai phap dat giai Hoi thi sang tao ky thuat toan quoc lan thu 16
Trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16. 

Trong số 84 giải pháp được vinh danh tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16, có: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 23 giải Ba, và 45 giải Khuyến khích. Tại lễ Tổng kết và trao giải Hội thi, 5 cá nhân là tác giả/chủ nhiệm của 5 giải pháp đoạt giải Nhất đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đáng chú ý, năm nay, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã xét, trao bằng chứng nhận và Huy chương Vàng cho giải pháp: "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị chế áp phương tiện bay không người lái Flycam" của tác giả Đại tá, PGS.TS. Nguyễn Huy Hoàng- Bộ môn tác chiến tử, Học viện Kỹ thuật quân sự.

Ban tổ chức Hội thi cũng cho biết, năm nay, đã có 552 giải pháp gửi tham dự ở sáu lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo; và các lĩnh vực khác.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc nhằm ghi nhận và vinh danh những công trình nghiên cứu, giải pháp sáng tạo; nhằm đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, tạo ra bước phát triển mới về khoa học công nghệ và góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đất nước.

Cũng tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.

"Hội thi lần thứ 17 sẽ dành nhiều giải thưởng cho những sáng tạo độc đáo, đưa lại hiệu quả cao, ưu tiên những công trình ở vùng sâu, vùng xa, cho những sáng tạo trẻ… Chúng tôi tin tưởng hội thi lần thứ 17 sẽ được các nhà KHCN, sáng tạo trong cả nước nhiệt tình ủng hộ, tạo ra phong trào tiến quân vào khoa học, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước", ông Hiểu nói.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc được tổ chức từ năm 1989. Sau hơn 30 năm, có khoảng 7.000 giải pháp dự thi và gần 1.000 giải pháp được trao giải. Các tác giả được vinh danh là nhà khoa học, nông dân, công nhân có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên cả nước. Trong đó, những giải pháp đoạt giải cũng được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)