Tự cho con uống sái thuốc phiện, suýt trả giá đắt

Google News

Một em bé 20 ngày tuổi (Tuyên Quang) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc sái thuốc phiện.

Tin từ BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang liên quan đến vụ ngộ độc sái thuốc phiện, bệnh nhi Đặng Ngọc H, 20 ngày tuổi (trú tại Tứ Quận, Yên Sơn, Tuyên Quang) nhập viện trong tình trạng thở khò khè, rút lõm lồng ngực, nồng độ bão hòa ô xy trong máu giảm còn 85%, đi ngoài phân lỏng nước, da tím tái.
Tu cho con uong sai thuoc phien, suyt tra gia dat
 Trẻ 20 ngày tuổi phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc sái thuốc phiện.
Qua khai thác bệnh sử, gia đình cháu H. cho biết, do trẻ bị đi ngoài phân lỏng ngày nhiều lần từ khi mới đẻ. Tuy nhiên thay vì cho trẻ đến viện khám, chữa bệnh, nghe mách nước từ người xung quanh, gia đình đã cho cháu uống sái thuốc phiện để tự chữa bệnh. Chỉ sau khi uống sái thuốc phiện 1 giờ, trẻ đã xuất hiện các biểu hiện tím tái, khó thở, nên gia đình đưa trẻ vào viện cấp cứu.
Tại viện, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi mắc viêm phổi, rối loạn tiêu hóa và phải theo dõi ngộ độc sái thuốc phiện. Nhờ sự nỗ lực của các y bác sĩ, bệnh nhi Đăng Ngọc H. đã tỉnh, đỡ khó thở, vẫn đang tiếp tục được điều trị tích cực tại khoa Nhi.
Theo khuyến các của các bác sĩ nhi khoa, khi trẻ mắc bệnh, các gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị. Tuyệt đối không nên tự ý cho trẻ dùng thuốc ở nhà, đặc biệt là sái thuốc phiện. Việc tự ý dùng hoàn toàn có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng: rối loạn thần kinh, ức chế trung tâm hô hấp… thậm chí, nguy cơ tử vong cao.
Theo Tú Uyên/ Báo Giao Thông

Bình luận(0)