Thuốc tiểu đường giúp bệnh nhân ung thư sống lâu hơn

Google News

Thuốc chữa bệnh tiểu đường giúp bệnh nhân ung thư buồng trứng sống lâu hơn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại bệnh viện Mayo ở Rochester, Mỹ, cho thấy, thuốc chữa bệnh tiểu đường có khả năng kéo dài thời gian sống của bệnh nhân ung thư buồng trứng.

 (Ảnh minh họa)

Nhóm nghiên cứu này đã sử dụng thuốc metformin là một loại thuốc được kê đơn phổ biến trong việc chữa trị bệnh tiểu đường. Sau đó, các nhà khoa học đã thử nghiệm cho 61 bệnh nhân đang bị ung thư buồng trứng dùng metformin một thời gian. Đồng thời, họ cũng theo dõi phản ứng tích cực của loại thuốc này với những bệnh nhân ung thư buồng trứng bằng cách so sánh thời gian sống thêm của 61 bệnh nhân đã dùng metformin với 178 bệnh nhân cũng đang mắc bệnh ung thư buồng trứng mà không dùng metformin.

Kết quả cho thấy, sau 5 năm 67% bệnh nhân dùng metformin vẫn còn sống, so với 47% bệnh nhân không dùng metformin. Cuối cùng, khi đưa kết quả ra phân tích kết hợp với các yếu tố khác như: chỉ số khối cơ thể, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, loại thuốc dùng trong hóa trị, chế độ ăn uống và chất lượng phẫu thuật… các nhà khoa học thấy rằng, các bệnh nhân dùng metformin có thể kéo dài thời gian sống của mình lâu hơn gấp 4 lần so với các bệnh nhân không dùng metformin.

Với tỷ lệ tử vong cao vì bệnh ung thư buồng trứng hiện nay, các nhà khoa học hy vọng rằng, metformin sẽ là một lựa chọn mới nhưng hiệu quả trong việc điều trị căn bệnh nguy hiểm này.



Tin liên quan:

BÀI NỔI BẬT CHUYÊN MỤC:

Theo ANTD

Bình luận(0)