Thiếu phụ tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm thuốc giảm đau

Google News

Sau khi tiêm thuốc giảm đau, chị Lan lên cơn co giật rồi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

15h ngày 16/5, bác sĩ Trương Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang chủ trì cuộc họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Lan (ngụ huyện Gò Quao, Kiên Giang). Ba ngày trước, thiếu phụ 30 tuổi này tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm thuốc giảm đau.
Anh Trịnh Thanh Chí (chồng chị Lan) cho biết, sáng ngày 13/5, chị Lan bị ho, mệt mỏi, sốt và đau lưng. Bệnh nhân được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang lúc 9h, được bác sĩ khám, đo điện tim.
Thieu phu tu vong tai benh vien sau khi tiem thuoc giam dau
 Chị Lan qua đời bỏ lại hai con nhỏ. Ảnh: T.G.
"Bác sĩ nói vợ tôi nhịp tim nhanh và chỉ định điều dưỡng đến tiêm thuốc. 5 phút sau Lan co giật, nôn ói rồi chết vào chiều hôm đó. Mấy ngày nay, không có bác sĩ nào đến gia đình thăm hỏi và công an thì nói kết quả khám nghiệm tử thi một tháng sau mới có", anh Chí trình bày.
Trò chuyện với phóng viên, bác sĩ Trương Văn Khanh cho biết, bệnh viện chẩn đoán chị Lan viêm họng trên nền có thoái hóa cột sống từ trước, lúc nhập viện chị Lan có nhịp tim nhanh.
Sau khi nhập viện và làm các thủ tục cận lâm sàng, xét nghiệm, khoảng 9h ngày 13/5, bác sĩ chỉ định tiêm thuốc nhóm kháng viêm giảm đau. Bệnh nhân không may bị sốc, các bác sĩ đã cấp cứu chống sốc nhưng không hiệu quả và 16h cùng ngày chị Lan tử vong.
"Bệnh viện đã làm đúng quy trình, nguyên nhân tử vong của chị Lan là sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc giảm đau. Việc rủi ro này không lường trước được, thuộc trường hợp bất khả kháng. Sốc như thế này rất hiếm, trên thế giới ghi nhận khoảng 10% trên 10.000 bệnh nhân", bác sĩ Khanh giải thích.
Theo ông Khanh, do Hội đồng chuyên môn đang họp nên chưa thể đánh giá được có sai sót gì đối với kíp trực điều trị cho chị Lan hay không. "Sau khi họp xong chúng tôi báo cáo lên Sở Y tế để nơi đây họp Hội đồng chuyên môn cấp Sở mới có kết quả chính thức", người đứng đầu Bệnh viện Hậu Giang cho biết.
Hay tin bệnh viện họp Hội đồng chuyên môn, anh Chí nói: "Vợ tôi mất bỏ lại 2 con trai 4 và 7 tuổi. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc, trả lại sự mất mát quá lớn của gia đình tôi".
Theo Việt Tường/Zing

Bình luận(0)