Thanh Hóa: Nữ bệnh nhân chết bất thường sau mũi tiêm của bác sĩ

Google News

Sau khi được bác sĩ chích một mũi tiêm, nữ bệnh nhân Hương (Thường Xuân, Thanh Hóa) bất ngờ co giật, chết bất thường. 

Bị đau bụng, tối 8/3 chị Lương Thị Hương phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa). Đến đêm cùng ngày, chị Hương chết bất thường sau khi được bác sĩ tiêm thuốc, truyền dịch.
Thanh Hoa: Nu benh nhan chet bat thuong sau mui tiem cua bac si
Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân - nơi xảy ra vụ việc bệnh nhân Lương Thị Hương tử vong bất thường. Ảnh: Hà Đồng.
Anh Hà Văn Quê - chồng của Lương Thị Hương, trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân cho biết khoảng 19g ngày 8/3, chị Hương kêu đau bụng nên nói chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để khám.
Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chị Hương bị đau dạ dày, rồi cho chị nhập viện điều trị nội trú. Sau đó, chị Hương được bác sĩ cho truyền dịch, nhưng lúc truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương kêu với chồng là đau bụng nhiều hơn.
Nhìn thấy vợ đau đớn, quằn quại, anh Quê chạy đến phòng trực gọi bác sĩ.
Theo lời anh Quê, vị bác sĩ này nhanh chóng đem theo một xi-lanh đã có thuốc bên trong, đến tiêm cho chị Hương nhưng vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật.
Các y bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng đưa chị Hương xuống phòng cấp cứu để cấp cứu, hồi sức tích cực, nhưng được hơn 5 phút, chị Hương từ từ lịm dần, rồi tử vong.
Ngay sau đó, người thân chị Hương đã nhanh chóng báo với Công an huyện Thường Xuân. Cơ quan công an đã niêm phong toàn bộ số thuốc điều trị, chai dịch truyền, xi lanh có chứa thuốc đã tiêm cho chị Hương.
Trưa 11/3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hữu Uyển - trưởng Phòng nghiệp vụ y kiêm người phát ngôn báo chí Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa - cho biết lãnh đạo sở đã nắm bắt toàn bộ vụ việc bệnh nhân chết bất thường nêu trên xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.
Bộ Y tế cũng vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa báo cáo vụ việc này.
cái chết của bệnh nhân trên xảy ra rất nhanh, hiện chưa rõ nguyên nhân, nên Sở Y tế đã mời Công an tỉnh tiến hành phẫu thuật tử thi, niêm phong toàn bộ bệnh án để tìm nguyên nhân dẫn đến chị Hương tử vong.
Hiện nay, Sở Y tế đang chờ kết quả của cơ quan pháp y, Công an tỉnh để có căn cứ xử lý vụ việc. Lãnh đạo sở cũng đã yêu cầu tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc tường trình cụ thể. Khi có kết quả của cơ quan chức năng, sở sẽ xử lý cá nhân, tập thể theo quy định của ngành và pháp luật.
Xem clip vụ việc bà cụ chết bất thường trên võng trong nhà - Nguồn: Tuổi trẻ
Theo Hà Đồng/TTO

Bình luận(0)