Tàu ngầm Triều Tiên mất tích ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Khu vực vùng biển phía Đông được cho là nơi tàu ngầm Triều Tiên mất tích sau một nhiệm vụ bí mật.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, một chiếc tàu ngầm Triều Tiên đã mất tích khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên khu vực vùng biển phía Đông, Triều Tiên.
Theo đó vệ tinh do thám quân sự của Mỹ đã phát hiện các hoạt động tìm kiếm cứu nạn của Hải quân Triều Tiên tại khu vực vùng biển được cho là chiếc tàu ngầm trên mất tích trong nhiều ngày qua, tuy nhiên nhiều khả năng phía Bình Nhưỡng vẫn chưa thể xác định được vị trí của chiếc tàu ngầm này.
Tau ngam Trieu Tien mat tich o dau?
Hình ảnh tàu ngầm diesel-điện thuộc Project 633 của Hải quân Triều Tiên.
Do hạn chế về mặt thông tin nên vẫn chưa thể xác định rõ chiếc tàu ngầm diesel-điện mà Hải quân Triều Tiên mất liên lạc là thuộc lớp tàu ngầm nào. Được biết biên đội tàu ngầm của Hải quân Triều Tiên đa phần đều đã có niên hạn sử dụng khá dài chủ yếu do Liên Xô và Trung Quốc sản xuất từ thời Chiến tranh Lạnh.
Trước đó vào hôm 10/3, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tại Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn ít nhất hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào khu vực vùng biển phía đông bắc thành phố cảng Wonsan thuộc này
Cũng theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho hay, các tên lửa đạn đạo tầm ngắn mà Triều Tiên vừa bắn đi từ thành phố cảng Wosan đều đã rơi xuống khu vực biển cách đất liền hàng trăm km.
Trong thời gian gần đây Bình Nhưỡng đang chịu sức ép rất lớn từ cộng đồng quốc tế bởi các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo tầm xa của nước này. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng vừa mới thông qua các biện pháp trừng pháp mới đối với Triều Tiên vào đầu tháng này.
Trà Khánh

Bình luận(0)