Siêu tăng T-14 Armata chỉ cần hai người vận hành

Google News

(Kiến Thức) - Với khả năng tự động hóa cực cao, xe tăng T-14 Armata của Nga là mẫu tăng đầu tiên trên thế giới chỉ cần tới 2 binh sĩ để vận hành.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Andrei Terlikov một trong những thiết kế sư chính của Uralvagonzavod cho hay, xe tăng T-14 Armata thế hệ mới của Quân đội Nga có thể hoạt động chỉ với kíp chiến đấu từ 3-2 binh sĩ.
Thông tin này được các thiết kế của Uralvagonzavod tiết lộ tại triển lãm quốc phòng Army-2015 diễn ra gần Moscow, theo đó nhờ có khả năng tự động hóa cao kíp chiến đấu của T-14 Armata có thể được tối ưu hóa ở mức tối đa thậm chí là với kíp chiến đấu gồm 2 binh sĩ.
Sieu tang T-14 Armata chi can hai nguoi van hanh
Một chiếc T-14 Armata vẫn có thể tác chiến tốt trên chiến trường chỉ với 2 binh sĩ.
Siêu tăng T-14 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm hạng nặng Armata. Ngoài xe tăng chiến đấu chủ lực Armata còn có các biến thể xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép sửa chữa cứu kéo. Cả T-14 Armata và xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15 đều được Quân đội Nga lần đầu tiên giới thiệu tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ vào hôm 9/5 vừa rồi.
Thiết kế nổi bật nhất là việc nó được trang bị một tháp pháo hoàn toàn tự động với hệ thống quản lý tác chiến được số hóa và tách biệt hoàn toàn với khoang của kíp chiến đấu. 
Vũ khí chính của T-14 Armata là một pháo nòng trơn 125mm nhưng trong tương lai mẫu siêu tăng này cũng sẽ có thêm biến thể trang bị pháo 152mm. Bên cạnh đó T-14 còn được trang bị hệ thống giáp bảo vệ đa lớp giúp nó chống lại các loại tên lửa chống tăng từ đối phương.
Trà Khánh

Bình luận(0)