Sắp có kết luận vụ 3 bé sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất về nguyên nhân tử vong của 3 cháu bé sơ sinh ở Quảng Trị nghi là do sốc phản vệ sau tiêm.

Thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng liên quan đến vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi tiêm vắc xin viêm gan B loại vắc xin tiêm trong 24h sau khi sinh xác định: 
3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị tử vong ngay sau khi tiêmvắc xin viêm gan B loại vắc xin tiêm trong 24h

"Ba liều vắc xin viêm gan B đã tiêm cho 3 trẻ sơ sinh thuộc lô vắc xin V-GB 020812E được sản xuất tháng 9/2012được Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa tiếp nhận vào ngày 18/7/2013 theo chương trình tiêm vắc xin mở rộng do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị cấp cho bệnh viện. Lô vắc xin này có hạn sử dụng tới năm 2015.

Về nguyên nhân tử vong của 3 cháu bé được Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa, Quảng Trị báo cáo nghi là do “sốc phản vệ” sau khi tiêm thuốc.

Trao đổi với phóng viên: "Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã thông tin đến các đơn vị trong ngành, đồng thời niêm phong lô văcxin đã sử dụng tiêm cho 3 cháu bé và gửi cho các cơ quan liên quan điều tra làm rõ nguyên. Ngay chiều 20/7 đội pháp y của công an tỉnh Quảng Trị đã thực hiện khám nghiệm tử thi cho các bé. Đến khoảng 16h, mọi việc đã được hoàn tất, thi thể các cháu bé được chuyển cho gia đình để mai táng. Kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra khi có kết quả xét nghiệm".
Thu Nguyên

Bình luận(0)