Phòng khám tắc trách, thai nhi chết trong bụng mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì sự tắc trách của điều dưỡng phòng khám đa khoa, một thai phụ đã chuyển dạ trên xe khách và đứa con đã tử vong ngay khi ra đời.

 

Chiều ngày 8/11, gia đình sản phụ Hoàng Thị Tư (25 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) vẫn đang có mặt tại phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo (thuộc chi nhánh 4, Công ty TNHH bệnh viện Hoàn Hảo) địa chỉ số 305, đại lộ Bình Dương, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để gặp Ban giám đốc phòng khám yêu cầu làm rõ sự tắc trách của điều dưỡng liên quan đến cái chết của con sản phụ.
Phòng khám đa khoa Hoàn Hảo (chi nhánh 4), nơi thai phụ Hoàng Thị Tư vào cấp cứu nhưng bị trừ chối
Chị Lê Thị Phương, chị chồng của sản phụ Tư kể lại: Khoảng 3h45 rạng sáng cùng ngày, em trai chị Phương là Hoàng Khắc Nam (27 tuổi, quê Thanh Hóa, công nhân KCN Việt Nam- Singapore) thấy vợ đang mang thai (dự sinh tháng 12/2013) đau bụng, xuất huyết nên vội dẫn vợ từ nhà trọ ở khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao ra cấp cứu ở phòng khám Hoàn Hảo gần nhà.
Theo chị Phương thì tại đây điều dưỡng trực dù đã được chồng thai phụ cho biết tình trạng xuất huyết của vợ nhưng điều dưỡng vẫn không quan tâm mà chỉ hỏi về thủ tục giấy tờ tùy thân, bảo hiểm y tế…
Người thân của sản phụ Tư bức xúc tại buổi làm việc với đại diện BGĐ phòng khám
“Dù em tôi từng khám thai tại đây và giải thích giấy tờ đang để ở quê Bình Phước, xin được cấp cứu hoặc chuyển viện cho vợ vì tình trạng thai phụ rất nguy hiểm nhưng Khoa cấp cứu vẫn từ chối”, chị Phương bức xúc cho biết.
Do nghĩ rằng nếu không có giấy tờ thì đi bệnh viện nào cũng vậy nên anh Nam đã ra đường đón xe khách đưa vợ về quê ở Bình Phước để sinh. Tuy nhiên trên đường đi thai phụ xuất huyết dữ dội và sinh trên xe.
Khi sinh ra thai nhi là một bé trai (nặng 1,8kg) đã tử vong và tài xế đã vội ghé vào bệnh viện đa khoa huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) cấp cứu.
Các bác sĩ tại bệnh viện Phú Giáo xác nhận thai nhi chết từ trong bụng mẹ và nhanh chóng cấp cứu hậu sản cho người mẹ.
Trước vụ việc trên, bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng, đại diện BGĐ Công ty TNHH bệnh viện Hoàn Hảo đã yêu cầu diều dưỡng Nguyễn Thùy Anh, là người trực tiếp tiếp nhận thai phụ Hoàng Thị Tư tường trình vụ việc.
Bác sĩ Văn Thành Hoàng Phượng, đại diện BGĐ và điều dưỡng Nguyễn Thùy Anh tại buổi làm việc
Theo tường trình ban đầu của điều dưỡng Thùy Anh thì khi chồng chị Tư đưa vợ vào có báo tình trạng đau bụng, xuất huyết của thai phụ. Tuy nhiên do đây chỉ là phòng khám, ban đêm không có bác sĩ chuyên khoa sản mà chỉ có bác sĩ trực cấp cứu nên điều dưỡng Thùy Anh đã hướng dẫn anh Nam chuyển vợ đi…nơi khác.
Một cán bộ y tế phường Thuận Giao có mặt tại buổi làm việc khẳng định việc điều dưỡng Thùy Anh (tốt nghiệp trung cấp y tế Bình Dương, công tác tại phòng khám Hoàn Hảo 3 năm) thờ ơ với thai phụ trong tình trạng như thế là không thể chấp nhận được.
Bác sĩ Hoàng Phượng dù thừa nhận điều dưỡng có sai do tư vấn không kỹ cũng như không báo cho bác sĩ trực cấp cứu nhưng cũng khẳng định lỗi do sự chủ quan của người chồng là thấy vợ ra huyết nhiều mà vẫn đón xe đưa về quê xa hơn 70km.
Trước cách trả lời của bác sĩ Phượng, người thân của thai phụ tỏ ra vô cùng bất bình và yêu cầu BGĐ bệnh viện phải có mặt giải quyết ngay trách nhiệm của điều dưỡng cũng như trả lời thỏa đáng cho gia đình.
Do vụ việc ngoài tầm giải quyết của đại diện BGĐ, bác sĩ Hoàng Phượng hứa sẽ báo cáo lại lãnh đạo bệnh viện Hoàn Hảo và sẽ trả lời cho gia đình nạn nhân cũng như các cơ quan báo chí sau.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
Vũ Sơn

Bình luận(0)