Pháp triển khai tàu sân bay hạt nhân tới gần Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Pháp đã điều tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulles tới Địa Trung Hải dường như để chuẩn bị cho cuộc tấn công vào Syria.

Tờ Challenges dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Pháp, Hải quân nước này đã quyết định triển khai tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulles tới khu vực Địa Trung Hải. Động thái này dường như là để chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công vào Syria.
Tàu sân bay Charles de Gaulles mang trên nó 28-40 máy bay các loại gồm tiêm kích đa năng Rafale M, cường kích Super Etendard.
 Tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulles.
Trước đó, Hải quân Mỹ đã điều 4 tàu khu trục lớp Areligh Burke gồm: USS Gravely, USS Barry, USS Mahan and USS Ramage tới khu vực Địa Trung Hải.
Tất cả các tàu này đều mang trong mình loại tên lửa hành trình đối đất tầm xa Tomahawk - vũ khí tiên phong trong nhiều cuộc chiến tranh của Mỹ và phương Tây. Trong cuộc tấn công Libya 2011, Iraq 2003, Tomahawk luôn là loại tên lửa mở màn cho các cuộc không kích
Còn theo tờ Guardian, máy bay chiến đấu và vận tải cơ của Không quân Hoàng gia Anh đã bắt đầu xuất hiện ở căn cứ không quân Akrotiri trên đảo Cyprus, cách bờ biển Syria hơn 100 dặm.
Căn cứ Akrotiri cũng từng được dùng trong cuộc chiến chống lại Libya năm 2011.
Theo báo chí quốc tế, các dấu hiệu này cho thấy Mỹ và phương Tây đang chuẩn bị cho cuộc tấn công quy mô lớn vào Syria.
Hoàng Lê

Bình luận(0)