“Nhận mặt” thuốc Euvipharm không rõ nguồn gốc, bị thu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ sản xuất 3 tháng vì dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Nguy hiểm hơn, nhiều lô thuốc Euvipharm không rõ nguồn gốc đã bán ra thị trường.

Người dân đang vô cùng hoang mang khi biết thông tin nhiều lô thuốc sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc của Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm đã bị "tuồn" ra thị trường. Trong số này có nhiều loại thuốc khá nổi tiếng, thông dụng và được người Việt sử dụng rất nhiều để chữa bệnh như Calcium C.D.PP, Multivitamin, Motiridon....
“Nhan mat” thuoc Euvipharm khong ro nguon goc, bi thu hoi
 Tạm đình chỉ sản xuất thuốc của Dược phẩm Euvipharm 3 tháng vì dùng nguyên liệu không chuẩn.
 Trong thông báo thu hồi của Euvipharm gửi Cục quản lý Dược, Sở Y tế các tỉnh và các đại lý nhà phân phối thuốc nêu rõ: "Công ty Cổ phần Dược phẩm Euvipharm đã sản xuất và bán một số lô thành phẩm có sử dụng các lô nguyên liệu không đúng nguồn gốc xuất xứ được nhập khẩu vào Việt Nam".
“Nhan mat” thuoc Euvipharm khong ro nguon goc, bi thu hoi-Hinh-2
 Thông báo thu hồi thuốc sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc của Dược phẩm Euvipharm.
Ngoài ra, trong công văn số 1292/SYT-NVD của Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu về việc thu hồi thuốc do Công ty Cổ phần Dược phẩm Euvipharm sản xuất cho biết công ty này sẽ thu hồi các loại thuốc được sản xuất từ nguyên liệu Ofloxacin, Acid Ascorbic, Domperidon maleat không rõ nguồn gốc xuất xứ nhập khẩu vào Việt Nam.
Điều đáng lo ngại là không biết đã có bao nhiêu người tiêu dùng Việt Nam mua phải thuốc Euvipharm không rõ nguồn gốc. Số thuốc có nguồn gốc nguyên liệu bất minh này ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe người dân?
Dưới đây là danh sách 38 loại thuốc được công ty Euvipharm sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ đang phải thu hồi trên thị trường:
“Nhan mat” thuoc Euvipharm khong ro nguon goc, bi thu hoi-Hinh-3
“Nhan mat” thuoc Euvipharm khong ro nguon goc, bi thu hoi-Hinh-4
“Nhan mat” thuoc Euvipharm khong ro nguon goc, bi thu hoi-Hinh-5
 Danh sách 38 loại thuốc sản xuất từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc của Công ty Euvipharm đang bị thu hồi. 
Do sản xuất thuốc từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc nên ngày 09/6/2016, vừa qua, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường đã ra quyết định số 242/QĐ-QLD tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm (Địa chỉ: ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) trong thời hạn 03 tháng vì đã sản xuất thuốc từ nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thu Nguyên

Bình luận(0)