Người mang khối u “khủng” trên mặt đã xuất viện

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 17/9, bệnh nhân Lê Hoàng Em, người đã được bác sĩ McKay McKinnon và đội ngũ bác sĩ Bệnh viện FV phẫu thuật cắt bỏ khối u máu khổng lồ trên mặt vào ngày 31/7 đã xuất viện.

ThS.BS Quảng Đại, Bệnh viện FV, cho biết thêm, ca mổ vào ngày 31/7, bệnh nhân đã nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, đúng như dự đoán ban đầu của các bác sĩ, phần da ghép trên gương mặt của Hoàng Em đã bị hoại tử một vài chỗ. 
Qua liên lạc và hội chẩn từ xa cùng giáo sư bác sĩ McKay McKinnon về tình trạng của bệnh nhân, ngày 4/9 vừa qua, bác sĩ Quảng Đại đã kết hợp cùng bác sĩ Trần Văn Dương, khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM phẫu thuật ghép da cho bệnh nhân Hoàng Em. Các bác sĩ đã lấy phần da đùi chân trái cùng với biểu bì, cuống sợi thần kinh của phần da này để ghép lên mặt của Hoàng Em. Điều này giúp hạn chế sự hoại tử cho bệnh nhân, phần da được ghép vẫn có cảm giác.
Bệnh nhân đã cắt chỉ và xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt, phần da ghép không bị hoại tử. Bệnh nhân Hoàng Em tỏ ra rất lạc quan, hạnh phúc và bày tỏ sự cảm ơn với đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện FV đã chăm sóc cho anh trong suốt hơn một tháng nằm lại bệnh viện.
Lê Hoàng Em trong ngày ra viện.
Trước đó, ngày 31/7, BS McKinnon và các BS Bệnh viện FV đã phẫu thuật cho bệnh nhân Lê Hoàng Em (31 tuổi, Đồng Tháp), có khối u “khủng” trên mặt từ khi mới sinh ra. Gia đình đã đưa anh đi nhiều nơi để tìm phương pháp điều trị nhưng phần lớn họ chỉ nhận được những cái lắc đầu. Bệnh hiếm lại nghèo khó, anh đành mang khối u trên gương mặt suốt 31 năm. Tuy nhiên thời gian gần đây khối u phát triển nhanh và thường xuyên chảy máu, nhức nhối khiến anh mệt mỏi, khó chịu và đau đớn. Ngày 16/7, Tổ chức từ thiện Vinacapital Foundation gửi bệnh nhân Lê Hoàng Em đến BS Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV, nhờ FV kết hợp cùng bác sĩ McKinnon điều trị và ông đã nhận lời.
Ngày 22/7, Lê Hoàng Em đến khám tại Bệnh viện FV và thực hiện những xét nghiệm lâm sàng như chụp CT có thuốc cản quang vùng khối u, khám hội chẩn với bác sĩ Gerard Desvignes, bác sĩ Nguyễn Quảng Đại cùng các bác sĩ Bệnh viện FV, xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị u máu vùng cổ mặt và cần làm thuyên tắc các mạch máu vùng khối u để hỗ trợ cho cuộc phẫu thuật chính với bác sĩ McKinnon, tránh tình trạng chảy máu quá nhiều. Bệnh viện FV kết hợp cùng bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM thực hiện thủ thuật này và chi phí do bệnh viện FV thanh toán. 
Ngày 25/7, Hoàng Em nhập viện tại FV sau khi đã làm thuyên tắc mạch máu khối u. Ngày 29/7, bác sĩ McKinnon khám hội chẩn cùng các bác sĩ Bệnh viện FV trước khi thực hiện ca mổ và ca mổ được thực hiện vào sáng ngày 31/7 vừa qua.
Bùi Hương

Bình luận(0)