Hải quân Ấn Độ tiếp tục gặp vận xui với “bà hỏa”

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ cháy nổ tàu ngầm Kilo, tàu sân bay Viraat, thêm một tàu chiến nữa của Hải quân Ấn Độ bốc cháy ngay tại cảng.

Theo tờ Defensenews, một tàu quét mìn của Hải quân Ấn Độ do Nga chế tạo mang tên INS Konkan đã bốc cháy tại căn cứ hải quân Vishakhapatnam. Đây là vụ hỏa hoạn tiếp theo sau vụ cháy tàu ngầm lớp Kilo Project 877EKM hồi tháng 8/2013.
Theo báo cáo của Hải quân Ấn Độ, vị trí xảy ra cháy nằm ở khoang động cơ của tàu, khi đó tàu đang được tiến hành tu sửa tại cầu tàu. Vụ hỏa hoạn không làm cho người nào bị thương, vì khi khi đó phần lớn thủy thủ trên tàu đều kỷ niệm ngày hải quân bên ngoài tàu.
Việc tu sửa giai đoạn giữa của tàu bao gồm thay thế hệ thống định vị thủy âm và linh kiện hệ thống tác chiến trên tàu.
Hiện nay, Hải quân Ấn Độ vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về nguyên nhân vụ cháy, nhưng có thông tin cho rằng công ty chịu trách nhiệm tu sửa dường như không vận hành theo quy định.
 Tàu quét mìn lớp Pondicherry.
INS Konkan là một trong những tàu quét mìn thuộc lớp Hải quân Liên Xô đóng cho Ấn Độ, tàu này có lượng giãn nước 891 tấn và được biên chế phục vụ cho Hải quân Ấn Độ từ năm 1988.
Tàu quét mìn INS Konkan là một trong 12 chiếc thuộc lớp Pondicherry được Liên Xô chế tạo cho Hải quân Ấn Độ vào những năm 1970-1980.
Lớp tàu có lượng giãn nước toàn tải 891 tấn, dài 61m, rộng 10,2m, mớn nước ,27m, trang bị 2 động cơ diesel M-503 cho tốc độ 16 hải lý/h, tầm hoạt động đến 7.000km.
Tàu trang bị hệ thống định vị thủy âm và hệ thống quét mìn để phục vụ việc săn lùng thủy lôi và kể cả tàu ngầm. Ngoài ra, tàu còn trang bị hỏa lực khá tốt gồm 4 pháo 30mm, 4 pháo 25mm, 2 giàn phóng rocket săn ngầm RBU 1200 và tên lửa phòng không tầm thấp.
Bằng Hữu

Bình luận(0)