Giám đốc BV Mắt Hà Nội: Kiện người tố cáo vu khống

Google News

(Kiến Thức) - "Người tố cáo không hiểu bản chất vấn đề, tố cáo chưa đúng sự thật và chúng tôi có thể kiện bác sĩ này vì vu khống làm mất danh dự, uy tín của bệnh viện", Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội cho biết.

Liên quan đến vụ việc tráo thuỷ tinh thể khi thay thế cho bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt Hà Nội, chiều 27/9, phóng viên Kiến thức đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo bệnh viện, cũng như người trực tiếp tố cáo là bác sĩ Nguyễn Thị Thuỷ.
Theo bà Vũ Thị Thanh, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội, sự việc mà bác sĩ Thuỷ tố cáo đã diễn ra cách đây 2 năm và đã được cơ quan cấp trên tiến hành thanh kiểm tra, cũng như đưa ra kết luận cuối cùng.
“Về vụ việc này, thanh tra sở y tế đã tiến hành kiểm tra, đưa ra kết luận cuối cùng, vì thế tôi không muốn nói gì thêm, nếu báo chí muốn kiểm chứng, tìm hiểu thì nên gặp thanh tra để được khách quan nhất”, bà Thanh nói.
 Bà Vũ Thị Thanh, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội
Bà Thanh cho biết thêm: “Trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc, thanh tra Sở Y tế đã có một thời gian khá dài làm việc với bệnh viện, nên việc đấu thầu bao nhiêu, mua bao nhiêu ống dịch nhầy, mổ bao nhiêu bệnh nhân, thanh tra nắm rất rõ. Tuy nhiên, người tố cáo không hiểu bản chất vấn đề, tố cáo chưa đúng sự thật và chúng tôi (bệnh viện-PV) có thể kiện bác sĩ này vì đây là sự vu khống làm mất danh dự, uy tín của bệnh viện”.
Về giá sử dụng dịch vụ tại bệnh viện, bà Vũ Thị Thanh khẳng định, bệnh viện công khai bảng giá chi tiết từng loại sản phẩm. Còn về loại dịch nhầy, bà Thanh cũng cho biết, mỗi bệnh nhân được sử dụng một ống dịch nhầy, không phải là loại 230.000, hay 490.000 đồng mà lên gần 600.000 đồng. Giá này bệnh nhân phải chi trả.
 Dịch nhầy của Mỹ.
Nói về việc gian lận trong phẫu thuật, tráo ruột thuỷ tinh thể khi thay cho bệnh nhân nhằm “bỏ túi” hằng tỷ đồng tiền chênh lệch, bà Thanh cũng khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện đó, nếu chúng tôi gian lận bỏ túi số tiền đó thì chắc chắn giờ chúng tôi không ngồi đây mà sẽ phải ngồi trong tù”.
Liên quan đến vấn đề người tố cáo sai phạm bị trù dập tại nơi làm việc, bà Trịnh Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: “Không có chuyện người tố cáo sai phạm bị trù dập, không những không trù dập mà bệnh viện còn tạo điều kiện cho bác sĩ này đi học nâng cao, tập huấn …”.
Không những thế, bệnh viện còn tạo điều kiện hết sức cho bác sĩ này làm việc tại đơn vị. “Trước đây, bác sĩ này làm việc tại phòng kế hoạch tổng hợp, nhưng thể theo yêu cầu và nguyện vọng, chúng tôi đã chuyển xuống Khoa khám bệnh làm việc”, bà Ngọc nói.
Theo bà Ngọc, trong thời gian làm việc tại bệnh viện, bác sĩ này có nhiều hành xử chưa chuẩn mực như lăng mạ, mạt sát cán bộ, lãnh đạo bệnh viện, nhưng phía bệnh viện chưa xử lý mà vẫn tạo điều kiện làm việc thuận lợi, tăng lương trước thời hạn.
Còn về phần bác sĩ Nguyễn Thu Thuỷ người trực tiếp tố cáo các sai phạm của bệnh viện Mắt Hà Nội lên Bí thư Thành uỷ Hà Nội thì cho biết, đúng là sự việc đã diễn ra cách đây một thời gian, nhưng vì kết luận của Thanh tra Sở Ytế Hà Nội về vụ việc chưa thoả đáng và có dấu hiệu bao che, nên tôi tiếp tục khiếu kiện lên cấp cao hơn.
Trước đó, ngày 24/9, tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, BS Nguyễn Thị Thủy, BV Mắt Hà Nội đã tố cáo những việc làm sai trái trong việc thay thuỷ tinh thể tại bệnh viện này.
Theo đó, bác sĩ Thuỷ tố bệnh viện tráo nhân thủy tinh thể của bệnh nhân từ sản phẩm Mỹ thành Ấn Độ, Singapore. Sự việc này đã được nhiều bác sĩ, y tá băn khoăn, góp ý với Giám đốc. BS Thủy cho biết, Giám đốc Vũ Thị Thanh đã lừa 3.000 bệnh nhân với số tiền lên tới hàng tỷ đồng từ việc thay thủy tinh thể. Cụ thể, thay thủy tinh thể của Mỹ cho bệnh nhân với giá khoảng 6,5 triệu đồng, nhưng thực tế sản phẩm của nước khác và có giá chỉ bằng 1/10 so với giá của Mỹ.
Bác sĩ Thuỷ cho biết, việc đưa một số loại nhân thủy tinh thể của Hoya, Focus vào sử dụng cho bệnh nhân mổ mắt là theo quyết định của Giám đốc bệnh viện. “Việc này diễn ra quá thường xuyên và chắc chắn có bệnh nhân bị ảnh hưởng nên nhiều bác sĩ, y tá thấy băn khoăn và có góp ý với Giám đốc”, bác sĩ Thủy nói.
Lê Phương

Bình luận(0)