Đẩy mạnh các biện pháp phòng bệnh bạch hầu

Google News

(Kiến Thức) - Để phòng chống bệnh bạch hầu ở Bình Phước hiệu quả, ông Phu nhấn mạnh, ngành y tế tỉnh cần tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như loa phóng thanh, tờ rơi...

Chiều hôm qua, ngày 17/7, trao đổi về tình hình dịch bệnh bạch hầu tại Bình Phước với PV Kiến Thức, Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế hiện đang có mặt tại Bình Phước cho biết: “Chúng tôi đang đề nghị ngành y tế tỉnh Bình Phước không chỉ quan tâm, tập trung mỗi vùng dịch “được khoanh” mà quên đi những vùng khác trên địa bàn cả tỉnh”.
Day manh cac bien phap phong benh bach hau
 Tăng cường các biện pháp phòng bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh Bình Phước. 
Hiện ổ dịch bạch hầu ở Bình Phước có hơn 40 ca đang điều trị ở khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nếu số bệnh nhân tiếp tục tăng trong những ngày tới có thể bệnh viện sẽ quá tải.
Đây là lần đầu tiên dịch bệnh bạch hầu xuất hiện tại tỉnh này, đối tượng mắc bệnh chủ yếu từ 6 đến 26 tuổi. Bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, đau họng, ho nhiều, đau đầu nên thường bị chẩn đoán nhầm với viêm Amydal. Triệu chứng bệnh diễn tiến rất nhanh. Có trường hợp bệnh nhân tử vong chỉ sau 3 ngày nhập viện.
Để phòng chống bệnh bạch hầu hiệu quả, ông Phu nhấn mạnh, ngành y tế tỉnh Bình Phước cần tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như loa phóng thanh, tờ rơi, làm bảng hướng dẫn phòng ngừa bệnh đặt tại các khu vực công cộng cho người dân dễ nhận biết, thông báo đến tận thôn ấp về dịch bệnh bạch hầu đến mọi người dân đề phòng, không bị mắc bệnh vì thiếu hiểu biết. Và đặc biệt bằng mọi giá không để thêm ca tử vong vì bạch hầu.
Hồng Nhung

Bình luận(0)