“Đã hoàn tất” thu hồi các lô sữa nghi nhiễm khuẩn

Google News

Khoảng 97% thùng sữa Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g và 95% sữa Dumex Gold Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g đã được thu hồi.

Ngày 11.8, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) cho biết: “Khoảng 97% thùng sữa Similac GainPlus Eye-Q loại hộp 400g và 900g có yêu cầu thu hồi đã được thu hồi; 95% sữa Dumex Gold Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi loại 800g do Cty Danone Dumex (Malaysia) sản xuất cũng đã được thu hồi.
 
Như vậy việc thu hồi các lô sản phẩm nghi nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum do sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate do Cty Fonterra, New Zealand, của Cty Danone Dumex Việt Nam và văn phòng đại diện Abbott đã coi như hoàn tất.
Tuy nhiên các Cty vẫn tiếp tục thông báo và sẽ thu hồi đến khi không còn sản phẩm nghi ngờ bị nhiễm trên thị trường.
Qua kiểm tra, hiện tại ở Việt Nam chỉ có 11 lô sản phẩm Thức ăn công thức cho trẻ 1-3 tuổi và 1 lô Thực phẩm công thức dinh dưỡng của 2 Cty nói trên bị thu hồi.
Các sản phẩm dinh dưỡng công thức và các sản phẩm sữa khác trên thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi sự cố này”.
Cục ATTP đã yêu cầu các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm nhập khẩu thực hiện áp dụng kiểm tra chặt đối với các sản phẩm có chứa whey protein concentrate nhập khẩu từ New Zealand.
Theo rà soát của Tổng cục Hải quan, không có lô hàng whey protein concentrate nào được nhập khẩu từ Cty Fonterra, New Zealand vào Việt Nam từ đầu năm 2012 đến nay.
Cục ATTP cũng đã chủ động cập nhật thông tin từ Mạng lưới các cơ quan quản lý ATTP quốc tế của WHO/FAO (INFOSAN) và Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand về tình hình nhiễm độc Clostridium botulinum do sử dụng các sản phẩm thuộc lô bị thu hồi.
Kết quả cho thấy chưa có trường hợp báo cáo nào về việc bị ảnh hưởng đến sức khỏe do sử dụng các sản phẩm liên quan.

Theo Laodong

Bình luận(0)