Bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay tử vong

Google News

Người đàn ông ở Hà Nội nhập viện sau khi ăn pate Minh Chay không qua khỏi sau thời gian dài điều trị.

Chiều 27/11, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết một trong hai trường hợp đầu tiên nhập viện vì ngộ độc pate Minh Chay đã tử vong. Đó là bệnh nhân nam, 70 tuổi.
Cuối tháng 8, người đàn ông này và vợ nhập viện sau 14 ngày sử dụng sản phẩm pate Minh Chay có chứa độc tố botulinum. Ông bị liệt các cơ từ đầu đến chân và phải thở máy. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của 2 bệnh nhân có cải thiện. Tuy nhiên, người chồng tuổi cao (70 tuổi) nên mắc thêm các bệnh cơ hội. Dù được các bác sĩ cố gắng điều trị, bệnh nhân tiên lượng nặng. Gia đình xin đưa người này về. Ông tử vong tại nhà.
Benh nhan ngo doc pate Minh Chay tu vong
Bệnh nhân được sử dụng thuốc giải nhưng không qua khỏi. Ảnh: BSCC. 
Ngoài ra, bệnh nhân cuối cùng trong vụ việc ngộ độc pate Minh Chay điều trị tại cơ sở y tế này vừa được xuất viện. Trước đó, nhiều người sau khi sử dụng sản phẩm này đã bị ngộ độc và phải nhập viện cấp cứu.
Cuối tháng 8 vừa qua, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, đưa ra cảnh báo khẩn và quyết định thu hồi sản phẩm pate Minh Chay vì có chứa độc tố. Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đã ghi nhận khoảng 40 trường hợp đến khám sàng lọc sau khi ăn pate Minh Chay.
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, cho biết pate Minh Chay chứa độc tố botulinum. Dù chưa đến 0,1 mg, botulinum cũng có thể gây tử vong và được coi là một trong những độc tố mạnh nhất hiện nay.

Theo Quốc Toàn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)