Vietjet Air vừa hoàn tất việc sơ tuyển tiếp viên hàng không đợt 1 năm 2015 vào hồi cuối tháng 3 vừa qua. Dự kiến trong năm 2015, hãng sẽ còn có những đợt tuyển dụng tiếp viên hàng không rầm rộ khác. Những ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển và chung tuyển, trước khi được thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của mình, họ sẽ phải trải qua một khóa đào tạo vô cùng khổ luyện và nghiêm ngặt.Trên hành trình bay, trong lúc hành khách thư giãn, nghỉ ngơi, sử dụng các dịch vụ tiện ích thì các tiếp viên luôn chân, luôn tay. Họ đi lại để phục vụ mọi yêu cầu của hành khách, đồng thời quan sát để xử lý các vấn đề phát sinh. Những bài tập yoga giúp cho các tiếp viên có một tinh thần thư thái, cơ thể dẻo dai và sức bền hợp lý khi di chuyển trên không trung.Hành khách nam nào say xỉn mà có ý định sàm sỡ các tiếp viên nữ hay gây rối trên tàu bay thì hãy coi chừng vì các cô đều được đào tạo võ cả. Bằng một động tác nhanh, gọn, cô tiếp viên xinh đẹp này đã quật ngã đối thủ.Hay trong việc hiệp đồng để có thể khống chế các đối tượng nguy hiểm trên tàu bay bằng những vật dụng đơn giản, hiệu quả.Sự cố và tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong chuyến bay. Do đó, khóa huấn luyện quy trình khẩn nguy và xử lý tình huống là những bài học sống còn các tiếp viên hàng không. Với các trường hợp khẩn cấp như hạ cánh trên nước, mặt đất hoặc mất áp suất, cháy, khói trong khoang hành khách… tiếp viên phải bình tĩnh và áp dụng tốt các kỹ năng để đảm bảo an toàn tối đa.Bài học xử lý tình huống khẩn cấp trên máy bay được các giảng viên trong và ngoài nước giảng dạy. Đây là những bài học tiếp viên được đào tạo trong thời gian 2 tháng tại trung tâm huấn luyện Vietjet Air. Hình ảnh xử lý tình huống khi có sự cố y tế. Lúc này, các nữ tiếp viên thực hành hô hấp tim, phổi cho nạn nhân.Sau quá trình học ở Việt Nam, họ lên đường sang Thái Lan để sát hạch kỹ năng tại một trung tâm đào tạo hàng không uy tín. Đây là nơi có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như khoang hành khách mô phỏng, buồng thực tập chữa cháy, hồ bơi và các thiết bị cứu hộ. 20 học viên phải trải qua ba nội dung huấn luyện tổng hợp và vận dụng tất cả các kiến thức lý thuyết đã học. Nội dung đầu tiên họ thực hành là xử lý những tình huống nguy cấp xảy ra trên chuyến bay.Khi có sự cố phải hạ cánh khẩn cấp: tiếp viên nhanh chóng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho khoang hành khách như di dời xe đẩy hoặc các vật dụng về đúng vị trí.Khói bất ngờ xuất hiện trong khoang máy bay, ghế ngồi bắt lửa. Bình cứu hỏa được trang bị sẵn trên tàu, tiếp viên biến thành “lính cứu hỏa” ngay tại chỗ.Sau khi học các kỹ năng về giao tiếp, đi lại, võ thuật, xử lý tình huống khẩn cấp, các tiếp viên sẽ tập luyện ứng cứu và sinh tồn dưới nước.Ứng cứu khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn dưới nước là yêu cầu đào tạo bắt buộc của Cục Hàng không Việt Nam đối với vị trí tiếp viên hàng không.Khóa huấn luyện này đòi hỏi học viên phải đạt yêu cầu trước khi trở thành tiếp viên chính thức.Bài kiểm tra kỹ năng sinh tồn trên nước của các tiếp viên sau khi thoát ra khỏi máy bay là một bài thực hành khắc nghiệt. Họ phải bơi tự do dưới nước với khoảng cách 100m mà không có áo phao. Sau đó, họ phải bơi tiếp 100m với áo phao khi đã được thổi phồng với đúng tư thế và động tác, rồi bơi thêm 100m để cứu hộ hành khách gặp nạn trên nước.
Vietjet Air vừa hoàn tất việc sơ tuyển tiếp viên hàng không đợt 1 năm 2015 vào hồi cuối tháng 3 vừa qua. Dự kiến trong năm 2015, hãng sẽ còn có những đợt tuyển dụng tiếp viên hàng không rầm rộ khác. Những ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển và chung tuyển, trước khi được thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không của mình, họ sẽ phải trải qua một khóa đào tạo vô cùng khổ luyện và nghiêm ngặt.
Trên hành trình bay, trong lúc hành khách thư giãn, nghỉ ngơi, sử dụng các dịch vụ tiện ích thì các tiếp viên luôn chân, luôn tay. Họ đi lại để phục vụ mọi yêu cầu của hành khách, đồng thời quan sát để xử lý các vấn đề phát sinh. Những bài tập yoga giúp cho các tiếp viên có một tinh thần thư thái, cơ thể dẻo dai và sức bền hợp lý khi di chuyển trên không trung.
Hành khách nam nào say xỉn mà có ý định sàm sỡ các tiếp viên nữ hay gây rối trên tàu bay thì hãy coi chừng vì các cô đều được đào tạo võ cả. Bằng một động tác nhanh, gọn, cô tiếp viên xinh đẹp này đã quật ngã đối thủ.
Hay trong việc hiệp đồng để có thể khống chế các đối tượng nguy hiểm trên tàu bay bằng những vật dụng đơn giản, hiệu quả.
Sự cố và tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong chuyến bay. Do đó, khóa huấn luyện quy trình khẩn nguy và xử lý tình huống là những bài học sống còn các tiếp viên hàng không. Với các trường hợp khẩn cấp như hạ cánh trên nước, mặt đất hoặc mất áp suất, cháy, khói trong khoang hành khách… tiếp viên phải bình tĩnh và áp dụng tốt các kỹ năng để đảm bảo an toàn tối đa.
Bài học xử lý tình huống khẩn cấp trên máy bay được các giảng viên trong và ngoài nước giảng dạy. Đây là những bài học tiếp viên được đào tạo trong thời gian 2 tháng tại trung tâm huấn luyện Vietjet Air. Hình ảnh xử lý tình huống khi có sự cố y tế. Lúc này, các nữ tiếp viên thực hành hô hấp tim, phổi cho nạn nhân.
Sau quá trình học ở Việt Nam, họ lên đường sang Thái Lan để sát hạch kỹ năng tại một trung tâm đào tạo hàng không uy tín. Đây là nơi có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như khoang hành khách mô phỏng, buồng thực tập chữa cháy, hồ bơi và các thiết bị cứu hộ. 20 học viên phải trải qua ba nội dung huấn luyện tổng hợp và vận dụng tất cả các kiến thức lý thuyết đã học. Nội dung đầu tiên họ thực hành là xử lý những tình huống nguy cấp xảy ra trên chuyến bay.
Khi có sự cố phải hạ cánh khẩn cấp: tiếp viên nhanh chóng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho khoang hành khách như di dời xe đẩy hoặc các vật dụng về đúng vị trí.
Khói bất ngờ xuất hiện trong khoang máy bay, ghế ngồi bắt lửa. Bình cứu hỏa được trang bị sẵn trên tàu, tiếp viên biến thành “lính cứu hỏa” ngay tại chỗ.
Sau khi học các kỹ năng về giao tiếp, đi lại, võ thuật, xử lý tình huống khẩn cấp, các tiếp viên sẽ tập luyện ứng cứu và sinh tồn dưới nước.Ứng cứu khẩn cấp và kỹ năng sinh tồn dưới nước là yêu cầu đào tạo bắt buộc của Cục Hàng không Việt Nam đối với vị trí tiếp viên hàng không.Khóa huấn luyện này đòi hỏi học viên phải đạt yêu cầu trước khi trở thành tiếp viên chính thức.
Bài kiểm tra kỹ năng sinh tồn trên nước của các tiếp viên sau khi thoát ra khỏi máy bay là một bài thực hành khắc nghiệt. Họ phải bơi tự do dưới nước với khoảng cách 100m mà không có áo phao. Sau đó, họ phải bơi tiếp 100m với áo phao khi đã được thổi phồng với đúng tư thế và động tác, rồi bơi thêm 100m để cứu hộ hành khách gặp nạn trên nước.