Tiêm kích Su-30MKI phóng tên lửa BrahMos trong tháng 9

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích đa năng Su-30MKI của Không quân Ấn Độ se lần đầu bắn thử tên lửa hành trình BrahMos trong tháng 9/2016. 

Clip tên lửa BrahMos phóng thử nghiệm:
Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời lãnh đạo Liên doanh BrahMos Aerospace Sudhir Mishra cho biết, tên lửa hành trình BrahMos sẽ lần đầu bắn thử nghiệm từ máy bay Su-30MKI trong tháng 9/2016.
"Năm 2016 là năm rất quan trọng với BrahMos Aerospace - trong 6 tháng tới chúng tôi sẽ phóng tên lửa BrahMos từ Su-30MKI. Đó sẽ là một loạt các cuộc phóng", ông Mishra nói trong triển lãm Defexpo Ấn Độ 2016.
Tiem kich Su-30MKI phong ten lua BrahMos trong thang 9
 Tên lửa hành trình BrahMos.
Ông này cũng cho biết thêm rằng, việc ký kết hợp đồng phát triển phiên bản BrahMos mini được mong đợi sẽ diễn trong năm nay hoặc năm sau.
Cũng theo ông Mishra, tên lửa BrahMos có thể được tích hợp trên tiêm kích tàng hình FGFA được phát triển chung bởi Ấn Độ và Nga.
Tên lửa hành trình siêu âm tầm ngắn BrahMos được trang bị cho Hải quân Ấn Độ từ năm 2005. Tên lửa có thể đạt tốc độ Mach 2,5-3, tầm bắn 300km và mang được đầu đạn khoảng 300kg. Hiện BrahMos đã hoàn thành phát triển phiên bản phóng từ đất liền và trên tàu mặt nước.
Hoàng Lê

Bình luận(0)