Nga sẽ bán tổ hợp tác chiến điện tử "khủng" nhất cho Iran

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẵn sàng cung cấp các tổ hợp tác chiến điện tử mặt đất tiên tiến nhất, mới nhất, mạnh nhất nếu Iran có nhu cầu.

Theo hãng thông tấn Sputnik, Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga đang xem xét khả năng cung cấp các tổ hợp tác chiến điện tử mặt đất (EW) cho lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngay sau khi nước này được Liên Họp Quốc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí.
Trong một buổi phỏng vấn với hãng thông tấn RIA Novosti tại Dubai Airshow-2015, ông Igor Nasenkov - phó tổng giám đốc công ty vô tuyến điện tử KRET của Nga cho biết, công ty này đã sẵn sàng xem xét khả năng chuyển giao cho Tehran các tổ hợp tác chiến điện tử mặt đất thế hệ mới nếu cần thiết và tất nhiên là các yếu tố chính trị thuận lợi.
Nga se ban to hop tac chien dien tu
Tổ hợp cảnh báo sớm Rtut-BM do KRET chế tạo và mới được Quân đội Nga đưa vào trang bị.
KRET là một trong những công ty chuyên chế tạo các thiết bị điện tử vô tuyến phục vụ cho mục đích quốc phòng lẫn dân sự lớn nhất của Nga hiện nay, nó được thành lập vào năm 2009 và một trong những công ty con của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga với số lượng công ty thành viên lên tới con số 95.
Hiện tại KRET đang phát triển khá nhiều tổ hợp tác chiến điện tử khác nhau như Moskva-1, President-S (dành cho máy bay quân sự lẫn dân sự), hệ thống radar cảnh báo sớm tên lửa Rtut-BM và thiết bị cảnh báo sớm dành cho lực pháo binh.
Được biết, sau khi châu âu bắt đầu nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với Tehran do chương trình hạt nhân của nước này, ngay lập tức Iran đã có hàng loạt bước đi chuẩn bị đầu tiên để có thể nâng cấp kho vũ khí của nước này từ các công ty quốc phòng của Nga.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)