Lộ thông số siêu tàu đổ bộ SSV của Hải quân Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty đóng tàu quốc doanh Indonesia (PT PAL) đã tiết lộ một số thông tin cập nhật về việc đóng hai tàu đổ bộ SSV cho Hải quân Philippines.

Đại diện công ty đóng tàu quốc doanh Indonesia (PT PAL) xác nhận rằng, họ sẽ lắp đặt tùy chỉnh một khẩu pháo 76 mm làm vũ khí chính ở phía boong trước hai chiếc tàu đổ bộ SSV đóng cho Hải quân Philippines (PN). Ngoài ra, theo vị đại diện này, hai khẩu pháo 25 mm cũng sẽ được lắp đặt tùy chỉnh ở cửa tàu và mạn phải hai tàu này.
Lo thong so sieu tau do bo SSV cua Hai quan Philippines
Hai tàu SSV này có thể được đóng dựa trên thiết kế của tàu đổ bộ lớn lớp Makassar (như hình trên) của Hải quân Indonesia.
Trao đổi với IHS Jane’s hôm 14/8, đại diện PT PAL, ông Turitan Indaryo cung cấp các thông tin cập nhật về việc đóng hai tàu SSV cho Hải quân Phillipines. “Tàu đầu tiên đã hoàn thành 68,39% trong khi tàu thứ hai đã xong 42,37%”, ông Indaryo nói và thêm rằng, các tàu này theo dự kiến sẽ được bàn giao lần lượt vào tháng 5/2016 và tháng 5/2017.
Tuy nhiên, ông cho biết, PT PAL không thể xác nhận các nhà cung cấp vũ khí tiềm năng để lắp đặt lên hai tàu này. “Chúng tôi chỉ chuẩn bị phần khung thân cơ bản. Còn quyết định thuộc về Hải quân Philippines”.
Hồi tháng 6/2014, PT PAL đã nhận bản hợp đồng trị giá 92 triệu USD để đóng hai tàu đổ bộ chở trực thăng (LPD) cho Hải quân Philippines. Hợp đồng này còn bao gồm gói bảo dưỡng, hỗ trợ kỹ thuật từ PT PAL cho Philippines.
Theo thiết kế, các tàu dài 123 mét có lượng giãn nước toàn tải là 11.583 tấn. Con tàu có thể chở 500 lính, mang theo ba trực thăng cỡ lớn và 126 thành viên thủy thủ đoàn. Tàu di chuyển tốc độ tối đa 15 hải lý/giờ, tầm hoạt động xa nhất là 9.360 dặm và dự trữ hành trình 30 ngày.
Thiết Giáp

Bình luận(0)