Xuất hiện na không hạt khủng, nặng hơn 1 kg

Google News

Ngoài ưu điểm "miễn" cho người ăn khỏi phải nhằn hạt, mãng cầu không hạt còn được ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai.

Thời gian gần đây, nông dân ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã trồng thành công giống mãng cầu không hạt (miền Bắc gọi là quả na).
Được biết, na không hạt có xuất xứ từ Thái Lan đã và đang du nhập vào nước ta mấy năm gần đây. Na không hạt có chiều cao tối đa 4m, tán rộng trong 2m, lá bản to, dài, xanh đậm hơn so với giống na truyền thống.
Xuat hien na khong hat khung, nang hon 1 kg
(Ảnh minh họa) 
So với giống na truyền thống, na không hạt có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Năng suất cho trái nhiều, sinh trưởng tốt và cây phát triển cao. Tỉ lệ hạt của cây na Thái ít hơn tỉ lệ hạt của các giống cây na hiện nay (hạt chỉ chiếm 20-30%). Nhờ những đặc điểm ưu việt trên, loại trái cây này hiện được thị trường khá ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai và không có hạt.
Cây na hiện nay không thể chịu úng cao, nhưng giống cây na không hạt Thái đã có thể chịu cả úng và hạn cao.
Giống na này thích hợp trồng tại hầu hết các loại đất ở nước ta. Khi thu hoạch, mỗi trái nặng từ 0,5-1kg.
Sau ba năm trồng, cây na không hạt sẽ cho năng suất thu hoạch khá, đặc biệt có cây cho trái với tổng khối lượng từ 35-60kg. Lợi nhuận từ cây na Thái đem lại cho nhà vườn là không hề nhỏ.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)