TGĐ nhận Bắc đẩu Bội tinh, máy bay VNA “rơi tự do“

Google News

Một ngày sau khi TGĐ Vietnam Airlines (VNA) nhận Huân chương Bắc đẩu Bội tinh, một sự cố máy bay của hãng này xảy ra khiến cả trăm khách hàng hoảng loạn.

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Laurent Fabius đã trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh (cấp bậc Hiệp sĩ) cho ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vào tối 5/8.
 Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam
Đóng góp của ông Phạm Ngọc Minh được ghi nhận là đã xây dựng VNA thành hãng hàng không được khẳng định trên thị trường hàng không thế giới. VNA đã khai thác đường bay thẳng giữa Việt Nam tới Pháp từ năm 1994 và bay thẳng không dừng từ 2003. Hiện hãng đang có nhiều đường bay thẳng nhất tới Pháp và châu Âu.
Chỉ một ngày sau khi Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh nhận Huân chương, hôm 6/8, một sự cố máy bay đã xảy ra trên chuyến bay của VNA từ Hà Nội đi Bangkok (Thái Lan) ở độ cao gần 11 km làm cả trăm hành khách hoảng loạn, toàn bộ hành lý và vật dụng trong khoang bị xáo trộn, một hành khách đau chân, 2 tiếp viên bị choáng.

Máy bay bị tụt ở độ cao gần 11 km khiến hàng trăm hành khách hoảng sợ. Hình ảnh cho thấy lối đi ngổn ngang thức ăn.
Theo đó, 14h ngày 6/8 chuyến bay Hà Nội - Bangkok mang số hiệu VN615 (bằng máy bay Airbus 321) cất cánh từ Nội Bài. Khi đang bay bằng ở độ cao 36.000 feet (10.973 mét) và tiếp viên đang phục vụ bữa ăn, máy bay bất ngờ đi qua vùng nhiễu động trời trong.
"Đây là loại nhiễu động hiện nay rada thời tiết của máy bay chưa phát hiện được, khiến máy bay bị tụt độ cao 400 feet (tương đương 122 mét). Sau sự cố, trong số 104 hành khách và 8 nhân viên phi hành đoàn của chuyến bay, chỉ có hành khách bị thương nhẹ ở ngón chân và 2 tiếp viên bị choáng nhẹ", hãng bay cho hay.
Trước đó, hồi tháng 6/2013, hàng trăm hành khách của VNA từng bị “giam” tại sân bay vì sự cố mất điện, hệ thống làm thủ tục của VNA bị gián đoạn.
Khoảng 13 giờ ngày 16/6, hệ thống điện tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất bị mất, toàn bộ hai nhà ga quốc tế và quốc nội tối om. Đến gần 14h, hệ thống cấp điện đã hoạt động trở lại nhưng toàn bộ máy tính làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines không hoạt động. Nhiều hành khách sốt ruột đành phải xếp hàng chờ nhân viên sân bay thực hiện thủ tục check-in bằng tay, trong khi đó nhiều người khác sốt ruột chờ lấy hành lý tỏ ra bực bội, gây nên cảnh hỗn loạn.
Gần đây nhất, khoảng 3.000 hành khách đã bị ảnh hưởng khi 19 chuyến bay hãng Vietnam Airlines có giờ khởi hành từ khoảng 11h ngày 6/8 bị chậm do hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách SABRE không hoạt động.
Nguyên nhân là do lỗi từ máy chủ của nhà cung cấp hệ thống phục vụ hành khách SABRE. Lỗi này kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ và có tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.
Sau hàng loạt những sự cố này, hiện hành khách vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía VNA.
Theo Phụ nữ today

Bình luận(0)