Người giàu nhất Thái Lan muốn mua Metro Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn bán lẻ Metro của Đức tại Việt Nam đã từ chối đề nghị mua lại của tỷ phú Thái Lan, Dhanin Chearavanont.

Mới đây, người giàu nhất Thái Lan, ông Dhanin Chearavanont đã đề nghị mua lại Metro Cash & Carry của Việt Nam với giá 500 triệu USD. Tuy nhiên, theo phát ngôn của tập đoàn Metro thì: “Mảng kinh doanh của Việt Nam không phải để bán” và thẳng thừng từ chối lời đề nghị này.
 Ông Dhanin Chearavanont đang quan tâm tới thị trường bán lẻ Việt Nam.
Hiện nay Metro tiếp tục mở rộng việc kinh doanh, thu hút thêm nhiều khách hàng nhờ tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam và ngành bán lẻ Đông Nam Á. GDP Việt Nam đã tăng 5,42% năm ngoái sau khi chạm đáy 13 năm trước đó. Trong báo cáo thường niên năm 2013, Metro cũng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, so với sự giảm tốc tại Ấn Độ khi GDP ước chỉ tăng 3%. Mức tăng tiêu dùng danh nghĩa tại Việt Nam cũng được dự báo tiếp tục tăng vào năm 2014.
 Metro Việt Nam hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tới.
Metro hiện có hơn 2.200 cửa hàng ở 32 quốc gia nhưng hơn hai phần ba doanh số bán hàng từ Đức và các nước Tây Âu và Việt Nam là một trong số 32 nước đó.
Ông Chearavanont hiện đang là chủ tịch tập đoàn CP với tổng tài sản 12.6 tỷ USD, hứa hẹn sẽ tiếp tục theo bám sát thị trường bán lẻ Việt Nam và sẽ đưa lên bàn đàm phán những yêu cầu hấp dẫn hơn trong thời gian tới.
Nguyễn Tuấn (theo Reuters)

Bình luận(0)