Những bê bối rùm beng của Lotteria ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Gà rán bị mốc, đồ uống có gián chết...là những sự cố từng xảy ra ở cửa hàng Lotteria Việt Nam khiến người tiêu dùng phát hoảng, rùng mình.

Phát hiện gián chết trong cốc đồ uống
Nhung be boi rum beng cua Lotteria o Viet Nam

Một trong những bê bối của Lotteria ở Việt Nam liên quan đến vụ đồ uống có gián chết. Ngày 26/5/2010, tại cửa hàng Lotteria Trung tâm thương mại Now Zone, Q5, TPHCM, một khách hàng bị sốc khi phát hiện một con gián to cỡ đầu ngón tay đã chết nằm trong ly trà chanh.
Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện cửa hàng đã xin lỗi khách hàng này và hứa sẽ khắc phục, cải thiện tốt hơn không để lặp lại tình trạng này nữa. Tuy nhiên, khách hàng vẫn bức xúc khi đại diện phía Lotteria không hề gửi lời hỏi thăm sức khỏe hoặc đề nghị khách hàng đi bệnh viện kiểm tra lại sức khỏe.
Gà rán bị nấm mốc
Nhung be boi rum beng cua Lotteria o Viet Nam-Hinh-2
 
Một bê bối khác của hãng đồ ăn nhanh này ở Việt Nam là việc khách hàng phát hiện thực phẩm bị nấm mốc. Ngày 29/01/2013, theo phản ánh của chị Tô Thị Bích Hà (Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), miếng gà rán mà chị đã gọi ở một cửa hàng Lotteria Hà Nội xuất hiện màu xanh cốm giống như nấm mốc trong cả phần thịt và xương.
Điều đáng nói là sau khi sự việc xảy ra, đại diện hãng không đưa ra được câu giải thích thỏa đáng với chị. Theo lời chị Ngà thì nhân viên quản lý giải thích với chị màu xanh có trên miếng gà là do mù tạt từ cây phô mai que dây ra. Nhưng khi chị không chấp nhận lời giải thích này thì một nhân viên khác của Lotteria gọi điện lại cho chị Hà lại nói rằng do mù tạt từ bánh Hamburgers dính vào.
Chị Hà khẳng định, màu xanh như nấm mốc phủ rất đều cả phần thịt và xương như thế không thể là do mù tạt gây ra được.
Nhân viên giao hàng mất xe ở bãi giữ của Lotteria
Một sự cố khác liên quan đến tên tuổi của Lotteria đó là việc nhân viên giao hàng bị mất xe ngay trong bãi giữ xe của cửa hàng, trong khi cửa hàng vẫn có bảo vệ trông coi. Nhân viên Lotteria trình báo lên quản lý cửa hàng thì chỉ nhận được lời xin lỗi qua loa và hứa là mọi người trong cửa hàng sẽ hỗ trợ. Sau hơn 1 tháng, anh này vẫn không nhận được thông tin gì từ phía cửa hàng nên sau đó xin nghỉ vì quá bức xúc.
Đồ uống nhiễm khuẩn gây tiêu chảy
Nhung be boi rum beng cua Lotteria o Viet Nam-Hinh-3
 
Mới đây nhất là việc ngày 14/1/2015, Lotteria Núi Trúc Hà Nội bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát hiện có mẫu trà chanh và nước uống Milk Cacao nhiễm vi khuẩn đường ruột, có khả năng gây tiêu chảy. Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm trên.
Trước đó, các mẫu thực phẩm này được lấy hôm 23/12/2014, do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy khi tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng Lotteria này không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)