Phát hiện nước uống nhiễm khuẩn gây tiêu chảy tại Lotteria

Google News

(Kiến Thức) - Một cửa hàng Lotteria ở Hà Nội bị phát hiện bán nước trà chanh và nước uống Milk Cacao nhiễm khuẩn gây tiêu chảy.

Ngày 14/1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm tại cửa hàng Lotteria (số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã). Theo đó cửa hàng đồ ăn nhanh này có 1 số mẫu nước uống nhiễm khuẩn gây tiêu chảy quá giới hạn quy định.
Trước đó vào ngày 23/12/2014, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra sau khi nhận được phản ánh của người dân việc cửa hàng Lotteria tại địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Phat hien nuoc uong nhiem khuan gay tieu chay tai Lotteria
 Cửa hàng Lotteria bán đồ uống nhiễm khuẩn.
Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Lotteria tại địa chỉ số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội có đầy đủ các giấy tờ thủ tục hành chính và đủ điều kiện về an toàn thực phẩm để chế biến, kinh doanh thực phẩm ăn ngay theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên trong số 04 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn nhanh tại đây được đoàn kiểm tra đã lấy để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu về an toàn thực phẩm đã xác định 02 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm gồm mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform vượt mức giới hạn quy định (23 CFU/ml); mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae vượt mức giới hạn quy định (2,2 x 10³ CFU/ml).
Vi khuẩn Coliform và khuẩn Enterobacteriaceae đều có khả năng gây tiêu chảy ở người.
Ngay sau đó cửa hàng này đã bị xử lí vi phạm hành chính đối với hành vi chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn của cơ sở theo quy định của pháp luật.
Lotteria là hệ thống đồ ăn nhanh được nhiều người dân Việt đặc biệt là giới trẻ và trẻ em ưa thích. Tại đây phục vụ chủ yếu món gà rán và các loại nước uống có sẵn.
Thu Nguyên

Bình luận(0)