Khám phá tuyến Tàu hỏa leo núi độc nhất Việt Nam

Google News

Đây được xem là tuyến Tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Ngày 26/4 tới, Bà Nà Hills chính thức khánh thành và đưa tuyến cáp kéo mang tên gọi “Tàu hỏa leo núi” vào hoạt động phục vụ du khách. 
Năm 2014 là một năm bản lề đối với sự thành công của hoạt động kinh doanh - du lịch của SunGroup nói chung và Khu du lịch Bà Nà Hills nói riêng. Điều này được minh chứng qua các công trình mang tầm vóc lớn, lượng khách tham quan khu du lịch tăng lên đáng kể theo từng quý. Có thể khẳng định rằng sự thành công đó là nhờ vào những chủ trương đúng đắn của lãnh đạo tập đoàn, sự hỗ trợ kịp thời của các địa phương mà SunGroup đầu tư. Bên cạnh đó, các đơn vị Lữ hành cũng đã sát cánh không ngừng với Công ty TNHH MTV SunLand trong việc đưa thương hiệu Bà Nà Hills đến gần hơn với du khách.
 “Tàu hỏa leo núi” là dịch vụ mới tại Bà Nà Hills và độc nhất Việt Nam.
Để đón chào mùa du lịch mới của năm 2014, Bà Nà Hills cũng đã xây dựng mới nhiều hạng mục, hoàn thành đúng tiến độ đưa vào sử dụng. Đặc biệt là Tuyến tàu hỏa leo núi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Theo đó, “Tàu hỏa leo núi” - tuyến cáp kéo mới với phương thứ vận hành độc đáo của Bà Nà Hills sẽ đưa du khách qua các điểm đến hấp dẫn trên “đường lên tiên cảnh” như chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ...
Với tuyến Tàu hỏa leo núi, du khách đến Bà Nà đều có thể tham quan phong cảnh thiên nhiên núi rừng một cách thoải mái và thuận lợi nhất. Dù là người cao tuổi hay trẻ nhỏ vẫn có thể được ngắm cảnh hay di chuyển qua các địa điểm một cách thoải mái nhất, không hề tốn sức và cực kì an toàn với tuyến tàu hỏa này.
Được biết, “tàu hỏa leo núi” được thiết kế theo kiểu loại hình vận chuyển mà dạng thái thô sơ của nó ra đời từ cuối thế kỉ XV, đầu thế kỉ thứ XVI tại Áo, dùng để vận chuyển hàng hóa vật liệu lên các tòa thành cao ngất của lâu đài Hohensalzburg. Nhưng phải đến nửa cuối của thế kỉ thứ XIX thì loại hình vận chuyển này mới được sử dụng cho cư dân thành thị. Không chỉ có các nước khu vực châu Âu mà cả những châu lục khác đã áp dụng cho những địa hình đồi núi và hiểm trở. Cho đến nay, đây vẫn là loại hình vận chuyển vượt qua được bài kiểm tra khắc nghiệt của thời gian để minh chứng cho sự ưu việt của nó.
Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Bình luận(0)