Tầm cỡ tập đoàn xây cáp treo nghìn tỷ ở Fansipan

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư dự án cáp treo Fansipan là tập đoàn sở hữu nhiều dự án quy mô lớn trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng.

Việc xây dựng hệ thống cáp treo 4.400 tỷ đồng ở Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là những người có nhu cầu đi du lịch. Bởi lẽ đây được xem là hệ thống cáp treo mang nhiều "cái nhất thế giới" sắp có mặt ở Việt Nam, sau khi hoàn thiện vào năm 2015. Với hệ thống cáp treo 3 dây này, quãng đường từ Sapa qua thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan sẽ không còn xa và khó khăn nữa.
Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan - Sapa, một thành viên của Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư dự án lớn này. Ông chủ của Tập đoàn Sun Group không ai khác chính là doanh nhân Lê Viết Lam, một người từng gây dựng sự nghiệp và thành công ở đất nước Ukraine, đã trở về Việt Nam tiếp tục nghiệp kinh doanh với thương hiệu Sun Group.
Năm 2007, Sun Group quyết định chọn TP Đà Nẵng để chính thức mở rộng các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, sau khi đã rất thành công tại Ukraine. Kể từ đó đến nay, Sun Group nhanh chóng lớn mạnh với hàng loạt dự án đầu tư bất động sản, du lịch khách sạn và dịch vụ được nhiều người biết đến.
 Cáp treo ở Bà Nà Hills. Ảnh: Thanh niên.
Tại Đà Nẵng, Sun Group là chủ đầu tư của nhiều dự án tầm cỡ. Nổi tiếng nhất phải kể đến Dự án quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà Hills. Đây được coi là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố lịch sử, thiên nhiên và sự phong phú, đa dạng của các dịch vụ để phát triển thành một khu du lịch độc đáo và hấp dẫn. Quần thể du lịch này cách TP Đà Nẵng 30 km về phía Tây, được du khách biết đến với tuyến cáp treo nổi tiếng đạt 2 kỷ lục thế giới.
Cáp treo Bà Nà được xây dựng đúng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội cáp treo châu Âu theo công nghệ của Áo. Toàn tuyến cáp treo có 22 trụ với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Thời gian đi từ ga đi đến ga đến (hoặc ngược lại) là 15,05 phút với vận tốc 6m/s. Theo xác nhận của Hiệp hội cáp treo thế giới, tuyến cáp treo này đã lập 2 kỷ lục Guinness. Đó là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62 m) và có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81 m). Tổng kinh phí đầu tư cho công trình gần 300 tỷ đồng, là cáp treo có kinh phí xây dựng lớn nhất ở Việt Nam thời điểm đó.
Tiếp nối thành công, Sun Group tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến cáp thứ 3. Đây là tuyến cáp treo 2 dây mới, với chiều dài hơn 5,8 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 30 triệu euro, đã đưa vào sử dụng vào tháng 3 năm nay. Tuyến cáp treo này cũng đạt 4 kỷ lục thế giới với: cáp treo có chiều dài nhất thế giới (5.801 m), cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368 m); tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất thế giới (11.587 m) và tuyến cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn).
 Hình ảnh về làng Pháp của Sun Group. Ảnh: Sun Group.
Cũng tại Đà Nẵng, Sun Group đã xây dựng khu làng Pháp theo ý tưởng của một ngôi làng tại miền núi, với khung cảnh sinh hoạt rất đời thường của làng quê Pháp và sẽ được khai trương vào năm 2015 cùng hơn 600 phòng khách sạn cao cấp mang phong cách kiến trúc Pháp do Tập đoàn Accor quản lý, với 2 thương hiệu Mercure và M-Galery. Dự án được khởi công từ tháng 5/2011 và dự kiến sẽ hoàn thành năm 2014 và sẽ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Bà Nà Hills.
Cũng tại đây, Sun Group đã khai trương và đưa vào sử dụng khu nghỉ dưỡng sang trọng Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort - một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm trên một bãi biển biệt lập tại bán đảo Sơn Trà, chỉ cách Sân bay Đà Nẵng 30 phút. Khu nghỉ dưỡng do kiến trúc sư Bill Bensley, tác giả của các thiết kế xa hoa tại các thiên đường du lịch tại Bali, Maldives, Hawaii, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort thiết kế. Nơi đây hứa hẹn sẽ là khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam và Đông Nam Á.
Khách sạn The Sun Novotel. Ảnh:  Sun Group.
Sun Group cũng đã đưa vào sử dụng khách sạn cao nhất miền Trung mang tên Novotel Danang Premier, tọa lạc ngay bên sông Hàn. Dự án có quy mô 36 tầng, bao gồm khu căn hộ cao cấp, khu văn phòng, trung tâm thương mại với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, hệ thống nhà hàng, khách sạn sang trọng theo tiêu chuẩn Quốc tế do tập đoàn Novotel trực tiếp quản lý cùng với những dịch vụ và tiện ích hoàn hảo.
Bên cạnh đó, dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, với tổng diện tích 450 ha của Sun Group đã biến một vùng trũng lâu nay của Đà Nẵng thành một thành phố hiện đại. Dự án The Sun City Riverside tọa lạc ngay bên bờ sông Hàn, giữa cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý trên diện tích 23,7 ha cũng do Sun Group đầu tư và Sala Design Goup (Anh quốc) quy hoạch, chắc chắn sẽ góp phần đáng kể trong việc đưa Đà Nẵng trở thành nơi đáng sống.
Sun Group cũng là chủ đầu tư của dự án biệt thự cao cấp The Sun Villas, tọa lạc tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Từ The Sun Villas chỉ mất 10 phút để đến sân bay quốc tế hay trung tâm TP Đà Nẵng. The Sun Villas bao gồm 112 căn biệt thự cao cấp có diện tích từ 300 m2 - 1.000 m2 với đường nét kiến trúc độc đáo. Hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, cùng những dịch vụ, tiện ích mang tầm cỡ quốc tế.
Tại TP.HCM, tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư của dự án Sun City Plaza Saigon. Dự án được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ và hoàn chỉnh với diện tích mặt bằng 7.800 m2 và diện tích xây dựng lên đến 124.000m2 bao gồm 2 tòa nhà cao 32 tầng.
Tại Hà Nội, Sun Group hiện có tòa nhà văn phòng Sun City ở phố Hai Bà Trưng.
Theo Tổng giám đốc Sun Group, thời gian tới tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng đã đặt ra với nhiều sản phẩm bất động sản và dịch vụ đẳng cấp và chất lượng khác đi vào hoạt động.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)