Đột nhập bếp ăn của ông lớn Mc Donald

Google News

(Kiến Thức) - Chuỗi cửa hàng Mc Donald nổi tiếng tiết lộ quy trình sản xuất và kiểm tra đồ ăn trước khi đến tay người tiêu dùng.

Từ quầy phục vụ đến bếp ăn cửa hàng Mc Donald đều được thiết kế dựa trên các ý tưởng nhằm phục vụ khách hàng hoàn hảo nhất. Bà Deb Macdaniel, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về thực phẩm, người đã thành công trong các mẫu bánh sandwich tiết lộ: "Cửa hàng đã yêu cầu tôi đưa ra ý tưởng về một món ăn bao gồm nước sốt, trứng, thịt, rau... khiến tôi đã nghĩ ngay ý tưởng về 1 chiếc sandwich và nó đã được đông đảo thực khách ủng hộ". Sandwich giờ đây là món ăn không thể thiếu của mỗi cửa hàng Mc Donald, nó luôn đứng trong top 5 những sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng. 
 
Mỗi món ăn mới chuẩn bị được ra đời đều do nhóm chuyên gia của Mc Donald bao gồm 40 thành viên bao gồm các bếp trưởng nổi tiếng, nhân viên maketing, chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia ẩm thực... chế biến và kiểm duyệt. Dây chuyền chế biến hiện đại được đưa vào chuỗi cửa hàng giúp nhân viên dễ dàng phục vụ đồ ăn trong thời gian sớm nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng. 
Chuyên gia ẩm thực  Deb Macdaniel.
Bà Deb còn cho biết: đối với những món ăn ít phổ biến, không được người dùng yêu thích hay không được yêu cầu phục vụ dễ dẫn đến tình trạng nhân viên quên công thức chế biến nên cần những bảng theo dõi để loại những món không phù hợp khỏi thực đơn và ngược lại.
Một trong số những món thành công nhất của Mc Donald là táo, với hơn 16 triệu tấn được bán ra mỗi năm. Bí quyết ở chỗ họ có chuyên gia am hiểu từng loại táo và nghiên cứu nhiệt độ tiêu chuẩn để cất giữ. 
Trong tương lai, Mc Donald sẽ vươn ra xa khắp toàn cầu để mỗi người dân thưởng thức những món ăn đặc biệt của chuỗi cửa hàng, trong đó có cả Việt Nam.
Dưới đây là clip về bếp ăn của ông lớn Mc Donald:
Nguyễn Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)