Chuyện lạ cây dừa ba ngọn giá 1 triệu USD không bán

Google News

(Kiến Thức)  - Tin đồn cây dừa ba ngọn có thể chữa bệnh khiến nó trở nên nổi tiếng. Nhiều người trả giá lên đến 1 triệu USD nhưng chủ nhân vẫn không chịu bán.

Nhiều năm nay, cây dừa ba ngọn của gia đình ông Thương Văn Nhãn (SN 1964, ngụ tổ 5, Ấp Phú Hòa, P. Phú Đức, Bình Long, tỉnh Bình Phước) trở nên nổi tiếng khắp cả vùng Nam bộ bởi thông tin nó có khả năng chữa bách bệnh. Nhiều người cho rằng khi uống nước trái dừa của một trong ba ngọn dừa kia sẽ chữa được những bệnh như thấp khớp, gout, tiêu chảy…
Chuyen la cay dua ba ngon gia 1 trieu USD khong ban
Cây dừa ba ngọn siêu lạ.
Giải thích vì sao cây dừa có ba ngọn, ông Nhãn kể: “Cây dừa này đã từng chết vì bị sét đánh từ năm 1995, nhưng tôi vẫn để gốc vậy không đào đi. Bất ngờ hai năm sau tự nhiên tôi lại thấy từ gốc chết của cây dừa bỗng dưng trồi lên 3 mầm xanh. Lấy làm lạ, nên tôi quyết định giữ nguyên lại xem sao. Theo thời gian, từng cả ngọn dừa ấy lớn lên nhanh chóng, ra rất nhiều trái khiến ai ai cũng phải ngỡ ngàng. Hiện cây dừa có chiều cao trung bình là 13m, bán kính gốc là 30cm. Đoạn từ gốc tới chạc 3 ngọn dừa cao 5m, và từ đoạn mỗi nhánh lên đến ngọn cây là cao đến 7m. Đến nay nó cũng được 30 tuổi rồi”.
Chuyen la cay dua ba ngon gia 1 trieu USD khong ban-Hinh-2
Ông Nhãn cùng cây dừa ba ngọn của nhà mình.

Ông Nhãn cho biết thêm: “Mỗi năm cây dừa 3 ngọn của gia đình cho đến 200 quả. Khác hẳn với những trái dừa của cây khác, quả dừa của cây này có vị ngọt khác nhau giữa ba nhánh. Thực ra cây dừa 3 ngọn này có chữa được bệnh hay không thì tôi cũng không rõ. Nhưng có điều đặc biệt là trái dừa ở mỗi ngọn lại có một vị hoàn toàn khác nhau, ngọn thứ nhất nước dừa có vị mát và đậm đà, ngọn thứ hai nước nhạt hơn không đậm đà bằng ngọn thứ nhất nước nhưng sang ngọn thứ ba thì nước nhạt và chua hơn hẳn. Có điều khi uống nước từ trái dừa ở một trong ba ngọn trên, bỗng dưng thấy người khỏe hẳn lên. Cũng chính vì thế mà bà con nhân dân họ mới cho rằng chữa khỏi bệnh thôi”.
Chuyen la cay dua ba ngon gia 1 trieu USD khong ban-Hinh-3
Cận cảnh phần gốc chia làm ba của cây dừa độc đáo này.
Tiếng lành đồn xe, thông tin cây dừa ba ngọn có thể chữa được bệnh khiến nhiều người từ các nơi đổ về đây chiêm ngưỡng nó. Theo lời kể của ông Nhãn, năm 2010 phía Công ty Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) xuống thương lượng, xin đổi chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Innova để được cây dừa mang về làm triển lãm nhưng ông Nhãn không đồng ý.
Chuyen la cay dua ba ngon gia 1 trieu USD khong ban-Hinh-4
Ông Nhãn phải dùng vòng sắt siết ba ngọn cây dừa để tránh gió quật mạnh cây sẽ đổ.
“Tôi luôn xem đây là phước lộc trời ban tặng, vì thế phải biết giữ gìn, bảo vệ nó xem như của quý vậy”. Cũng theo Ông Nhãn thì cây dừa 3 ngọn này mang lại lợi ích kinh tế rất cao. Có lần một số nhà khoa học ở nước Bờ Biển Ngà, họ nghe tin và đã về địa phương liên hệ với UBND phường rồi xuống làm việc ngỏ ý mua cây dừa 3 ngọn trên với giá 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng), để mang về làm mục đích nghiên cứu khoa học nhưng ông Nhãn vẫn không đồng ý.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)