Bí mật ít biết về những bó hoa 8/3 đắt khủng khiếp

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường hoa 8/3 có rất nhiều loại giá "khủng" khiến nhiều người phải giật mình. Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao những bông hoa này lại "chát" đến vậy.

Hoa 8/3  là một món quà ý nghĩa không thể thiếu.Tuy nhiên sự thật về những loài hoa có giá siêu đắt đỏ từ vài trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng sẽ khiến nhiều người phải giật mình.
Hoa phong lan Nongke - trên 4,4 tỉ VND/cây
Hoa phong lan Nongke tỉnh Thâm Quyến (Shenzhen Nongke Orchid) là loài hoa lan đắt nhất thế giới hiện nay, với trị giá khoảng 200.000 USD (4,4 tỉ đồng/cây). 
Bi mat it biet ve nhung bo hoa 8/3 dat khung khiep
 Đây là loài hoa không có trong tự nhiên mà được lai tạo hoàn toàn trong phòng thí nghiệm, được phát triển bởi các nhà khoa học thuộc công ty Nongke, Thâm Quyến (Trung Quốc).
Để cho ra đời một cây phong lan Nongke, các nhà nghiên cứu phải mất tới 8 năm quan sát và nuôi dưỡng, trong đó có 4 - 5 năm đợi cây nở hoa. Đồng thời, chỉ có những cây hoa đẹp nhất, quyến rũ nhất mới được phép đưa ra ngoài thị trường.
Bi mat it biet ve nhung bo hoa 8/3 dat khung khiep-Hinh-2
Chính vì độ hiếm, thêm công sức, thời gian nuôi trồng, cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ mà loài hoa này có mức giá cao ngất ngưỡng như vậy.
Hoa lan Rothschild - 130 triệu VND/cành
Hoa lan Rothschild cũng rơi vào hàng siêu đắt: 6.000 USD/cành (khoảng 130 triệu đồng). Với mức giá khủng như vậy chúng ta chỉ có thể chạm đến... trong mơ nếu không phải là đại gia.
Bi mat it biet ve nhung bo hoa 8/3 dat khung khiep-Hinh-3
Ngoài cái tên Rothschild, loại hoa này còn được xứng danh là hoa lan "Vàng của Kinabalu", do chúng mọc tự nhiên tại vùng núi Kanabalu tại Malaysia.
Bên cạnh vẻ đẹp hiếm có, loài hoa này chỉ nở hoa 15 năm/lần. Do đó để được sở hữu một cành "Hoa vàng của Kanabalu", người ta cũng phải bỏ ra một mức giá tương xứng.
Hoa hồng Juliet - hơn 330 tỉ VND/bó
Tác giả của bó hoa hồng Juliet triệu đô này chính là David Charles Henshaw Austin (sinh năm 1962) – một nhà thực vật Anh chuyên lai giống hoa hồng. Nhiều người hẳn sẽ giật mình khi biết đến giá trị của loài hoa này, trên thế giới loài hoa này được bán với giá 15 triệu USD – khoảng 330 tỷ đồng/bó.
Bi mat it biet ve nhung bo hoa 8/3 dat khung khiep-Hinh-4
 Những bông hoa hồng Juliet được lại tạo dựa trên những đặc điểm và mùi hương cổ điển của một số loại hoa khác.
Austin đã phải tự tay chăm sóc và nuôi trồng những đóa hoa hồng Juliet trong 15 năm, với mức chi phí lên tới 3 triệu bảng Anh (khoảng hơn 100 tỉ đồng theo tỉ giá hiện nay).
Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hoa hồng Juliet có mức giá quá khủng khiếp như vậy.
Bi mat it biet ve nhung bo hoa 8/3 dat khung khiep-Hinh-5
 Do sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, mùi thơm nhẹ nhàng quyến rũ, dáng hoa khum, cánh hoa xếp đều, bông hồng Juliet rất phù hợp để trang trí trong đám cưới.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)