Vợ bầu Đức “nghèo rớt” như Hà Hồ trong công ty chồng

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi các em của ông chủ Hoàng Anh Gia Lai vẫn có cổ phần tại Tập đoàn thì tài sản của vợ bầu Đức lại gây bất ngờ.

Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm do CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa công bố cho thấy, đến 30/6/2014, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn vẫn đang sở hữu 311.605.030 cổ phần, chiếm tỷ lệ sở hữu 43,39% tại HAG.
Với số cổ phần này, tài sản mà ông Đoàn Nguyên Đức đang có tại HAG tính theo thị giá cổ phiếu ngày 17/7 đạt 7.914,77 tỷ đồng. Cổ phiếu HAG đang có giá 25.400 đồng/cp, tăng 25,74% so với đầu năm và gần 5% so với thời điểm 30/6.
Ông Đoàn Nguyên Đức.
Cũng theo báo cáo quản trị của HAG, tại thời điểm 30/6, trong gia đình bầu Đức, nắm khá lớn cổ phần tại tập đoàn này còn có ông Đoàn Nguyên Thu, em ruột của bầu Đức, với 5.80.416 cổ phiếu, tương ứng chiếm 0,82% vốn điều lệ HAG. Ông Thu cũng là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc HAG.
Các thành viên khác: Mẹ bầu Đức - bà Nguyễn Thị Thơm nắm 136.705 cổ phần (chiếm 0,02%); ông Đoàn Nguyên Ngôn - em ruột bầu Đức - nắm 18.726 cổ phần; bà Đoàn Thị Nguyên Vinh - em ruột bầu Đức nắm 13.375 cổ phần; bà Đoàn Thị Nguyên Xuân - em ruột - nắm 139.630 cổ phần; bà Đoàn Thị Nguyên Thảo - em ruột- nắm 182.094 cổ phần và bà Đoàn Thị Nguyên Nguyên - em ruột - nắm 133.532 cổ phần.
Vợ bầu Đức là bà Hoàng Thị Ngọc Bích không hề nắm cổ phần nào tại tập đoàn này.
Thông tin này thực sự gây bất ngờ với dư luận. Bởi theo lẽ thường thì các ông chủ của những tập đoàn lớn sẽ để cho người thân của mình nắm giữ một phần tài sản của doanh nghiệp. Và khi cổ phiếu của doanh nghiệp đó đã lên sàn thì những người này cũng nắm một số cổ phần nhất định.
Tuy nhiên, trường hợp vợ bầu Đức, bà Hoàng Thị Bích Ngọc không có tài sản trong doanh nghiệp của chồng cũng không phải là trường hợp độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Trước đó, dư luận cũng xôn xao về tài sản “kiệt quệ” của ca sỹ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà tại Công ty Quốc Cường Gia Lai – nơi mẹ chồng của cô giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc và Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la), chồng cô được biết đến với vai trò Phó Tổng giám đốc.
Theo báo cáo quản trị bán niên 2013 của Quốc Cường Gia Lai, vợ và con của ông Nguyễn Quốc Cường không nắm cổ phần nào tại công ty. Vợ ông Cường là ca sĩ, diễn viên, người mẫu Hồ Thị Ngọc Hà và con trai là Nguyễn Quốc Hưng đang còn nhỏ. Điều này đã gây xôn xao dư luận vì thời điểm này, Hà Hồ đã ở bên Cường đô la suốt 4 năm.
Lê Thịnh (tổng hợp)

Bình luận(0)